Một con sông bất ngờ chuyển sang màu xanh lá cây, dân cư yêu cầu kiểm tra vì ô nhiễm độc hại: báo cáo

(SeaPRwire) –   Cư dân của một thị trấn nhỏ đã bị sốc khi một con sông nhỏ đột nhiên chuyển sang màu xanh lục gần đây, theo báo cáo của địa phương.

Người dân địa phương đang kêu gọi kiểm tra do lo ngại ô nhiễm trong lòng sông ở Penza, nằm cách Moscow 400 dặm về phía đông nam.

“Một dòng suối độc hại màu xanh lục trên đường Gagarin khiến cư dân Penza lo lắng,” theo báo Mash đưa tin. “Chính quyền địa phương hiện đang nghiên cứu chất lỏng.”

Video cho thấy nước màu xanh lục đang chảy giữa cảnh quan phủ tuyết.

Con sông từng bị tràn nước thải năm 2020, nhưng nước không bao giờ chuyển sang màu xanh, theo báo cáo.

Mặt trận Nhân dân Nga Toàn liên bang, một liên minh chính trị bắt đầu vào năm 2011 bởi cựu Thủ tướng Vladimir Putin, đang tìm kiếm các vi phạm quy định bảo vệ môi trường, theo báo cáo.

Nguyên nhân có thể là do “tai nạn,” theo báo Mash đưa tin. Báo Moskovsky Komsomolets thông báo rằng nguyên nhân của sự thay đổi màu sắc đột ngột là do “vứt thải công nghiệp.”

Penza có 17 nhà máy sản xuất, bao gồm một số nhà máy sản xuất cho ngành công nghiệp, thiết bị vô tuyến và truyền thông, và hệ thống quản lý tự động.

“Lý do cho sự biến đổi như vậy không phải là hiện tượng mùa xuân kỳ diệu nào đó khi nước có màu sắc khác nhau, mà là chất thải công nghiệp đổ vào hồ chứa nước của thành phố,” theo báo cáo địa phương.

Không cung cấp thêm chi tiết về chất thải màu xanh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.