Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) giải ngân 1,1 tỷ USD cho gói cứu trợ Pakistan còn lại

(SeaPRwire) –   Ngày thứ Hai, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã phê duyệt việc giải ngân ngay lập tức 1,1 tỷ USD cho gói cứu trợ 3 tỷ USD cuối cùng dành cho Pakistan, tổ chức này cho biết trong một tuyên bố.

Pakistan cần tiền để vượt qua một trong những cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử của mình khiến nước này có nguy cơ vỡ nợ thanh toán các khoản nợ nước ngoài.

Như một phần điều kiện của gói cứu trợ, chính phủ đã buộc phải giảm các khoản trợ cấp nhằm giảm bớt tác động của chi phí sinh hoạt tăng cao. Điều này đã góp phần làm tăng giá cả, đặc biệt là hóa đơn năng lượng, và khiến công chúng bất mãn. Islamabad cũng áp đặt các loại thuế mới, một động thái cũng không được ủng hộ.

Tuy nhiên, một quan chức của IMF cho biết những nỗ lực chính sách quyết liệt của đất nước đã mang lại tiến triển trong việc khôi phục sự ổn định kinh tế.

Tăng trưởng đã trở lại ở mức độ vừa phải, áp lực từ bên ngoài đã giảm bớt và mặc dù vẫn ở mức cao, lạm phát đã bắt đầu giảm, Antoinette Sayeh, Phó Tổng Giám đốc IMF kiêm Chủ tịch Ủy ban, cho biết trong tuyên bố.

“Trước những thách thức lớn sắp tới, Pakistan nên tận dụng sự ổn định khó khăn này bằng cách tiếp tục – ngoài thỏa thuận hiện tại – với các cải cấu kinh tế và cơ cấu mang tính bền vững hơn nhằm tạo ra tăng trưởng mạnh mẽ, toàn diện và bền vững hơn”, Sayeh bổ sung.

Tháng trước, Bộ trưởng Tài chính Muhammad Aurangzeb dự định sẽ tìm kiếm khoản vay dài hạn nhằm ổn định nền kinh tế sau khi kết thúc gói cứu trợ hiện tại.

Ông không công bố con số cụ thể nhưng các quan chức trước đó đã cho biết họ muốn tiếp tục vay thêm 8 tỷ USD từ IMF trong 3 năm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.