Cảnh sát Pháp loại bỏ sinh viên ủng hộ Palestine khỏi sân trường Đại học Sorbonne tại Paris

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Pháp đã loại bỏ hàng chục sinh viên khỏi sân nhà của Đại học Sorbonne tại Paris

Khoảng 50 người biểu tình đã dựng lều tại sân nhà chính của trường đại học danh tiếng này vào thứ Hai tuần trước để ủng hộ người Palestine, phản ánh các cuộc biểu tình đoàn kết và trại cắm tương tự trên khắp Hoa Kỳ.

Các người biểu tình đã treo cờ Palestine khổng lồ và hô khẩu hiệu ủng hộ Palestine, khi Israel tiếp tục chiến dịch quân sự sau vụ tấn công chết người ngày 7/10 của Hamas dẫn đến cuộc chiến Israel-Hamas. Cảnh sát đã vào khuôn viên trường đại học vào giữa chiều và loại bỏ họ.

Khoảng 100 người biểu tình tham gia cuộc biểu tình gần trường đại học danh tiếng này trong bối cảnh có sự hiện diện mạnh mẽ của cảnh sát, họ cũng canh gác lối vào trường để ngăn sinh viên lập trại bên trong một lần nữa.

Lorelia Frejo, sinh viên tốt nghiệp tại Sorbonne người tham gia cuộc biểu tình bên ngoài trường, nói rằng cảnh sát đã sử dụng vũ lực để loại bỏ bạn bè của cô khỏi sân nhà. “Họ đang biểu tình một cách hòa bình và cảnh sát đã đưa họ ra mà không giải thích gì cả,” Frejo nói. Các sinh viên ở Paris đã lấy cảm hứng từ các cuộc biểu tình tại Đại học Columbia ở New York vẫn kiên trì bất chấp sức ép từ cảnh sát, cô thêm.

“Họ (sinh viên Columbia) rất mạnh mẽ và muốn đấu tranh cho công lý và hòa bình ở Palestine,” Frejo nói.

Đại học Sorbonne chiếm một vị trí độc đáo trong đời sống công cộng và trí thức của Pháp. Tuần trước, Tổng thống Emmanuel Macron đã chọn nơi đây để phát biểu về tầm nhìn của ông về châu Âu trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng Sáu.

Tuần trước các cuộc biểu tình cũng nổ ra tại một trường đại học danh tiếng khác ở khu vực thủ đô nước Pháp, Học viện Chính trị Paris, còn được biết đến với tên Sciences Po, nơi Macron và Thủ tướng Gabriel Attal là hai cựu sinh viên nổi tiếng.

Căng thẳng đã nổ ra trên khuôn viên trường khi các sinh viên ủng hộ Palestine lấy cảm hứng từ các trại cắm đoàn kết ở Gaza tại các trường đại học ở Mỹ muốn chiếm giữ một nhà hát.

Vào thứ Sáu tuần trước, các nhóm biểu tình ủng hộ Palestine và Israel đối đầu căng thẳng trên đường phố bên ngoài trường. Cảnh sát đã can thiệp để tách hai bên.

Cuộc biểu tình kết thúc một cách hòa bình khi sinh viên đồng ý sơ tán tòa nhà vào cuối tuần. Hiệu trưởng Sciences Po cho biết đã đạt được thỏa thuận với sinh viên.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.