Nỗ lực gây quỹ cho Ethiopia, đất nước bị xung đột tàn phá, thu về 630 triệu đô la, chỉ hơn một nửa mục tiêu 1 tỷ đô la

(SeaPRwire) –   Một cuộc gây quỹ đã huy động được gần 630 triệu đô la cam kết cho cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Ethiopia hôm thứ Ba nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu 1 tỷ đô la nhằm hỗ trợ thực phẩm và cứu trợ cho hàng triệu người dân đang phải đối mặt với xung đột và biến đổi khí hậu ở quốc gia đông dân thứ hai ở châu Phi.

Hoa Kỳ, nhà tài trợ nhân đạo hàng đầu của Ethiopia, cảnh báo rằng các nguồn lực của họ đang “ngày càng căng thẳng.” , nhà tài trợ lớn thứ hai, nói rằng Ethiopia có nguy cơ bị “làm lu mờ bởi các cuộc khủng hoảng nhân đạo khác trên toàn cầu”.

Các nhà tài trợ cũng kêu gọi chính phủ Ethiopia đảm bảo viện trợ được phân phát mà không bị can thiệp và đến được những người cần trợ giúp. Năm ngoái, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ đã đình chỉ toàn bộ viện trợ lương thực cho Ethiopia trong nhiều tháng sau khi một cuộc điều tra nội bộ phát hiện rằng thực phẩm được quyên góp dành cho hàng triệu người đói đang bị chuyển hướng ở quy mô “rộng rãi”.

Ethiopia phải đối mặt với một số cuộc xung đột. Cuộc xung đột kéo dài hai năm ở khu vực Tigray ở phía bắc, đã kết thúc bằng một thỏa thuận hòa bình vào tháng 11 năm 2022, khiến phần lớn trong số 6 triệu dân của khu vực phụ thuộc vào sự trợ giúp nhân đạo.

Các nhà tài trợ kêu gọi Ethiopia đảm bảo thực hiện đầy đủ thỏa thuận hòa bình và giải quyết hòa bình các cuộc xung đột đang diễn ra ở các khu vực Amhara và Oromia.

Hoa Kỳ lưu ý rằng chín nhân viên cứu trợ đã bị giết ở khu vực Amhara kể từ tháng 4 năm ngoái và kêu gọi làm nhiều hơn nữa để bảo vệ họ.

Các tổ chức nhân đạo cho biết nguồn tài trợ thấp đã buộc hầu hết trong số họ phải thu hẹp các hoạt động cứu trợ.

“Những lời cam kết mà các bạn đã đưa ra tại đây hôm nay sẽ rất cần thiết để hỗ trợ hệ thống nhân đạo vốn đã thiếu kinh phí kinh niên”, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.