Lễ tang được tổ chức cho một sĩ quan cảnh sát Chicago bị bắn chết khi đang trên đường về nhà sau ca làm việc

(SeaPRwire) –   Hàng trăm người đã đến để nói lời tạm biệt với một sĩ quan cảnh sát Chicago đã bị bắn chết khi đang trên đường về nhà sau ca làm việc.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và những người khác đã tập trung dọc theo tuyến đường đám tang đến Nhà nguyện St. Rita of Cascia ở Chicago để tưởng nhớ Luis M. Huesca, 30 tuổi. Người lính cứu hỏa 6 năm kinh nghiệm này chỉ còn cách sinh nhật lần thứ 31 hai ngày khi bị sát hại.

Huesca đã bị bắn nhiều phát ngay trước 3 giờ sáng ngày 21 tháng 4 ở phía tây nam thành phố Chicago. Anh đã tử vong tại bệnh viện.

Huesca đang mặc đồng phục nhưng đã mặc thêm một thứ gì đó lên trên để che đồng phục như thông lệ cho các sĩ quan ngoài giờ làm việc, Giám đốc Larry Snelling nói.

Cảnh sát đã nói rằng họ đã đáp ứng cảnh báo phát hiện tiếng súng và tìm thấy sĩ quan bên ngoài với vết thương do đạn bắn. Chiếc xe của anh ấy đã bị lấy đi, nhưng cảnh sát chưa xác nhận liệu vụ nổ súng có phải là một phần của vụ cướp xe hay không.

Một lệnh bắt giữ đã được ban hành tuần trước cho một nghi phạm 22 tuổi bị nghi ngờ liên quan đến vụ nổ súng. Associated Press sẽ không đưa tên nghi phạm vì anh ta chưa bị bắt giữ và truy tố.

Cảnh sát đã nói rằng nghi phạm nên được coi là có vũ trang và nguy hiểm.

Lịch trình được công bố vào đêm Chủ nhật cho biết ông sẽ tham dự tang lễ của Huesca, nhưng một cập nhật được gửi cho phóng viên vào sáng Thứ Hai cho biết ông sẽ không có mặt.

Sự thay đổi xảy ra sau khi Kiểm toán viên bang Illinois Susana Mendoza, người Dân chủ, nói trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X vào sáng sớm Thứ Hai rằng mẹ sĩ quan đã yêu cầu Mendoza nói với Johnson rằng ông “không được chào đón” tại tang lễ. Mendoza nói cô và Đại diện bang Angelica Guerrero-Cuellar, cũng là người Dân chủ, đã gọi cho Johnson vào đêm Chủ nhật để truyền đạt thông điệp.

“Chúng tôi tiếp tục gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và đồng nghiệp của Sĩ quan Luis Huesca khi họ lành bệnh sau cái chết của người con trai, cháu trai, anh trai và bạn yêu quý của họ,” Johnson nói trong một tuyên bố bằng văn bản vào sáng Thứ Hai. “Là thị trưởng, tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ cảnh sát và lực lượng ứng phó đầu tiên của chúng tôi, thống nhất thành phố của chúng tôi và tiếp tục cam kết làm việc với mọi người nhằm xây dựng một Chicago tốt đẹp, mạnh mẽ và an toàn hơn.”

Huesca là bạn với sĩ quan cảnh sát Chicago Andrés Vásquez Lasso, người đã bị giết vào tháng 3 năm 2023 trong một cuộc đụng độ súng sau khi đáp ứng cuộc gọi về bạo lực gia đình. Huesca đã tôn vinh Vásquez Lasso trong một video.

Sĩ quan Lucia Chavez nói trong lễ tang Thứ Hai rằng cô là bạn với Vásquez Lasso và Huesca.

“Khi chúng tôi ở học viện, tôi nhớ … rằng trong quá trình đào tạo, giáo viên đã nói ‘bộ đồng phục này khiến chúng ta trở thành gia đình. Nếu một người rơi xuống, chúng ta đều rơi xuống,'” Chavez nói. “Tôi không hiểu điều đó. Bây giờ, tôi hiểu. Tôi đã mất Andrés trước đây. Và bây giờ là Luis. Tôi đã mất hai bạn học, những người bạn thân nhất của tôi, những người anh em. Bạo lực trong thành phố này đã cướp đi họ khỏi tôi, khỏi chúng ta.”

Snelling, giám đốc, nói rằng Huesca “đã để lại ấn tượng.”

“Anh ấy luôn cố gắng để để lại mọi thứ tốt hơn so với khi mới tìm thấy,” Snelling nói. “Bảo vệ người khác là điều anh ấy muốn mỗi ngày.”

Huesca sinh ra ở cộng đồng Avondale của Chicago. Anh đã nhận bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Đại học Illinois tại Chicago, theo tiểu sử của anh.

Anh để lại cha mẹ mình, Emiliano và Edith Huesca; một chị gái, Liliana O’Brien; và một anh trai, Emiliano Huesca Jr.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.