Vận động viên Mỹ gửi thư cho người đứng đầu chống ma túy quốc gia nước này đòi hỏi câu trả lời về vụ doping của Trung Quốc

(SeaPRwire) –   Hai nhóm vận động viên chính của Mỹ đã gửi thư cho người đứng đầu chống ma túy của nước này yêu cầu trả lời về vụ việc doping của Trung Quốc.

Hội đồng Tư vấn Vận động viên của USA Swimming và Ủy ban Vận động viên Đội tuyển Quốc gia đã gửi thư cho Rahul Gupta, giám đốc Văn phòng Chính sách Kiểm soát Ma túy Quốc gia của chính phủ liên bang vào thứ Hai.

Gupta là thành viên ban điều hành và dự kiến tham gia cuộc họp đặc biệt vào thứ Ba với các quan chức chính phủ khác ở châu Mỹ để thảo luận về vụ doping này.

Vai trò của ông quan trọng bởi các chính phủ chi trả một nửa ngân sách hàng năm của WADA; trước đây Mỹ đã giữ lại thanh toán khi cảm thấy WADA không thực hiện đúng sứ mệnh của mình.

“Là vận động viên, chúng tôi phải tin tưởng WADA để đặt ra và thực thi các tiêu chuẩn sẽ đảm bảo sự công bằng và bảo vệ quyền lợi của chúng tôi,” các vận động viên viết cho Gupta. “Sự thất bại của WADA trong việc tuân thủ các quy tắc và thủ tục của chính mình sau khi xét nghiệm dương tính của 23 vận động viên Trung Quốc đã phá vỡ lòng tin này.”

WADA đã mạnh mẽ phủ nhận rằng không có quy tắc nào bị vi phạm, nói rằng cơ quan chống doping của Trung Quốc đã kết luận mẫu của các vận động viên bơi vào tháng 1 năm 2021 đã bị ô nhiễm và không có cách nào hiệu quả để cơ quan giám sát chống doping hàng đầu thế giới kháng cáo quyết định đó. Một số vận động viên này sau đó đã thi đấu tại Olympic vào cuối năm đó.

Tuần trước, WADA thông báo đang ủy nhiệm một công tố viên Thụy Sĩ lão luyện, Eric Cottier, để xem xét cách nó xử lý các trường hợp này. Nhưng quyết định đó bị chỉ trích cả vì công tố viên đến từ cùng bang Thụy Sĩ với nơi đặt trụ sở của WADA và World Aquatics, và cũng vì phạm vi xem xét hạn chế theo những người chỉ trích.

Sau cuộc họp dự kiến của lãnh đạo chính phủ từ châu Mỹ tuần trước, Gupta đã đưa ra tuyên bố gọi việc bổ nhiệm Cottier của WADA là “một bước đầu quan trọng trong việc giải quyết cáo buộc doping gần đây.”

Văn phòng của Gupta không trả lời ngay email của Associated Press yêu cầu bình luận về lá thư của thứ Hai.

Trong số những người trong hội đồng bơi của vận động viên có Lilly King, người luôn lên tiếng về vấn đề doping trong môn thể thao của mình.

“Một lần nữa, chúng tôi đang đối mặt với một kỳ Olympic và Paralympic khác với những lo ngại nghiêm trọng về việc liệu sân chơi có công bằng và cuộc cạnh tranh công bằng hay không,” các vận động viên viết cho Gupta.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.