Belarus xếp Deutsche Welle của Đức vào danh sách “cực đoan”, cấm hoạt động trong nước

(SeaPRwire) –   Vào thứ Hai, Belarus đã tuyên bố rằng dịch vụ Belarus của đài phát thanh và truyền hình nhà nước Đức Deutsche Welle là một tổ chức “cực đoan” và cấm tất cả các hoạt động của nó trong nước.

Tuyên bố này có nghĩa là bất kỳ ai làm việc với Deutsche Welle sản xuất nội dung cho dịch vụ Belarus có thể đối mặt với bảy năm tù. Bất kỳ ai đọc và chia sẻ lại các bài báo của Deutsche Welle đều có thể bị kết tội hành chính hoặc hình sự.

Peter Limbourg, giám đốc điều hành của Deutsche Welle, đã chỉ trích quyết định này, nói rằng cáo buộc là “vô căn cứ” và không phản ánh đúng bản chất công việc thực sự của dịch vụ Belarus.

Cơ quan chức năng Belarus đã đặt tên cho 199 tổ chức là “cực đoan” và họ sử dụng nhãn này để đàn áp sự đối lập trong nước. Danh sách bao gồm Dịch vụ Belarus của Đài Phát thanh Tự do châu Âu/Đài Phát thanh Liberty và kênh truyền hình độc lập Belarus Belsat, phát sóng bằng tiếng Belarus từ .

“Tình hình tự do ngôn luận ở Belarus là tệ nhất châu Âu”, theo lời Andrei Bastunets, người đứng đầu Hiệp hội Nhà báo Belarus, thêm rằng Belarus tương đương với một “chế độ cảnh sát” châu Âu.

Belarus đã chịu ảnh hưởng của các cuộc biểu tình lớn vào năm 2020 sau khi tổng thống độc tài của đất nước, Alexander Lukashenko, tuyên bố ông đã giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ sáu. Cuộc bầu cử này bị phương Tây và phe đối lập lên án là gian lận.

Đáp lại, các tổ chức nhân quyền cho biết cơ quan chức năng đã bắt giữ hơn 35.000 người, đánh đập một số người một cách dã man. Nhiều nhân vật đối lập nổi tiếng đã bị bắt giữ và bị kết án nhiều năm tù, trong khi những người khác đã chạy trốn ra nước ngoài.

Dịch vụ Belarus của Deutsche Welle có trụ sở tại Bonn và tổ chức truyền thông này được tài trợ bởi chính phủ Đức.

Theo Hiệp hội Nhà báo Belarus, hiện có 36 nhà báo bị giam giữ ở Belarus.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.