Liên minh châu Âu áp đặt yêu cầu thị thực nghiêm ngặt hơn đối với người Ethiopia

(SeaPRwire) –   công bố vào thứ Hai rằng nó đang siết chặt các yêu cầu thị thực đối với người dân Ethiopia, buộc tội chính phủ ở đó không hợp tác trong việc đưa người dân được tìm thấy sống bất hợp pháp trong khối 27 quốc gia trở về.

Trụ sở EU cho biết thời gian xử lý thị thực đối với công dân Ethiopia sẽ tăng gấp ba lần từ 15 lên 45 ngày. Các nước EU sẽ không còn được phép miễn yêu cầu một số giấy tờ hoặc cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần. Ngoại giao và quan chức Ethiopia bây giờ phải trả phí cho thị thực du lịch.

Cánh tay điều hành của EU, Ủy ban châu Âu, đã thề sử dụng luật thị thực như một cách áp lực lên các nước để hợp tác trong các thủ tục trục xuất. Chỉ khoảng một phần ba người bị ra lệnh rời khỏi EU thực sự rời đi.

Ủy ban cho biết hành động đang được thực hiện do “thiếu phản hồi từ các cơ quan chức năng Ethiopia đối với các yêu cầu nhận lại”, cũng như những thiếu sót trong “tổ chức cả hoạt động trở về tự nguyện và bắt buộc”, đó là cách EU mô tả việc trục xuất.

Hầu hết mọi người ở bất hợp pháp tại EU đến mà không vi phạm bất kỳ quy tắc nào qua sân bay hoặc cảng nhưng không bao giờ trở về sau khi hết hạn thị thực, vượt xa số người đến bằng thuyền không đủ điều kiện hoặc đi bộ để tìm kiếm sự tị nạn, công việc hoặc cuộc sống tốt hơn ở châu Âu.

Ethiopia đang mắc kẹt trong cuộc khủng hoảng nhân đạo. Cuộc xung đột kéo dài hai năm ở khu vực Tigray phía bắc, kết thúc với thỏa thuận hòa bình vào tháng 11 năm 2022, đã khiến hầu hết dân số 6 triệu người của khu vực phụ thuộc vào sự trợ giúp quốc tế.

Đất nước này là một nơi xuất phát và chuyển tiếp chính cho người di cư và người tị nạn ở khu vực Corne của châu Phi, thường phục vụ như một trung tâm cho người dân từ Eritrea và Somalia nhắm đến châu Âu hoặc các khu vực phía bắc khác của.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.