Nhà tài phiệt kim loại Nga nói rằng các lệnh trừng phạt của Bộ Ngân khố Mỹ chống lại ông là ‘balderdash’

(SeaPRwire) –   Nhà tài phiệt kim loại Nga Oleg Deripaska bác bỏ một loạt công ty mà Bộ Ngân khố Mỹ nói là liên quan đến một âm mưu trốn tránh các biện pháp trừng phạt và mở khóa cổ phần bị đóng băng là vô lý.

“Điều này là vô lý không đáng mất thời gian”, Deripaska nói qua người phát ngôn của mình khi được hỏi bình luận về các biện pháp trừng phạt mới nhất của Mỹ.

“Trong khi cuộc chiến kinh hoàng ở châu Âu cướp đi hàng trăm ngàn sinh mạng mỗi năm, các chính trị gia vẫn tiếp tục tham gia vào trò chơi bẩn thỉu của họ. Tôi mạnh mẽ tin rằng chúng ta cần phải làm mọi điều có thể để thiết lập hòa bình, chứ không phục vụ lợi ích của những kẻ kích động chiến tranh,” ông nói.

Vào thứ Ba, Mỹ đã áp đặt trừng phạt đối với một mạng lưới công ty Nga mà họ cho là đang được sử dụng để che giấu quyền sở hữu một cổ phần công nghiệp trị giá 1,6 tỷ USD do Deripaska kiểm soát.

Ngân hàng Raiffeisen Bank International của Áo đang lên kế hoạch mua lại cổ phần này và đã hủy giao dịch sau áp lực gia tăng của Mỹ để hủy bỏ đề xuất.

Trong tuyên bố áp đặt trừng phạt, Bộ Ngân khố Mỹ cho rằng đây là “một âm mưu trốn tránh các biện pháp trừng phạt giả dối” nhằm mở khóa cổ phần sử dụng “một quá trình thoái vốn giả dối phức tạp.”

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, Deripaska đã bị Anh trừng phạt vì những liên hệ nghi ngờ với Putin. Ông đã khởi kiện pháp lý chống lại các biện pháp trừng phạt mà ông cho là dựa trên thông tin sai lệch và bỏ qua các nguyên tắc cơ bản của pháp luật và công lý.

Deripaska, người đã kiếm được tài sản bằng cách mua cổ phần trong các nhà máy nhôm, cũng đã bị Mỹ áp đặt trừng phạt, nước này vào năm 2018 đã áp biện pháp đối với ông và các.

Những biện pháp trừng phạt đó là “vô căn cứ, hài hước và vô lý”, Deripaska trước đây đã nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.