Nga trục xuất phó sứ quốc phòng Anh theo nguyên tắc đối đáp

(SeaPRwire) –   Nga hôm thứ Năm tuyên bố trục xuất sĩ quan quân sự Anh đảm nhiệm vai trò tùy viên quốc phòng và cho người này một tuần để rời khỏi nước Nga để đáp trả quyết định trục xuất tùy viên quốc phòng Nga của London từ đầu tháng này do cáo buộc gián điệp.

đã tuyên bố trong một tuyên bố rằng họ triệu tập đại diện Đại sứ quán Anh tại Moscow hôm thứ Năm để bày tỏ “phản đối mạnh mẽ liên quan đến quyết định thù địch và vô căn cứ” của London trục xuất tùy viên quốc phòng Nga. “Chúng tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi coi đây là hành động chính trị có động cơ rõ ràng là chống Nga, gây tổn hại không thể khắc phục cho quan hệ song phương,” văn bản tuyên bố.

Anh vào ngày 8/5 đã công bố một số biện pháp nhắm vào các hoạt động thu thập tình báo của Nga tại Vương quốc Anh. Đó bao gồm quyết định trục xuất Maxim Elovik, một đại tá quân đội Nga mà chính phủ Anh gọi là “sĩ quan tình báo quân sự không khai báo”, hủy bỏ đặc quyền ngoại giao của một số tài sản thuộc sở hữu của Nga vì người ta tin rằng chúng đã được sử dụng cho mục đích tình báo, và áp đặt những hạn chế mới đối với thị thực và chuyến thăm ngoại giao của Nga.

Chính phủ Anh cho biết các biện pháp này được đưa ra sau các vụ án hình sự tại London cáo buộc gián điệp và phá hoại bởi những người hành động thay mặt cho Nga.

Nó cũng đề cập đến cáo buộc rằng chính phủ Nga đã lên kế hoạch phá hoại ở Đức và Ba Lan và tiến hành gián điệp ở Bulgaria và Ý, cùng với các hoạt động mạng và thông tin sai lệch, vi phạm không phận và gây nhiễu tín hiệu GPS để cản trở giao thông hàng không dân dụng.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Năm tuyên bố trục xuất tùy viên quốc phòng Anh Adrian Coghill, và hứa sẽ có những bước trả đũa tiếp theo.

Anh đã có mối quan hệ căng thẳng với Nga trong nhiều năm, cáo buộc các điệp viên của họ thực hiện các vụ ám sát nhắm mục tiêu và gián điệp, bao gồm các cuộc tấn công mạng nhằm vào các nghị sĩ Anh và tiết lộ và làm nổi bật thông tin nhạy cảm để phục vụ lợi ích của Nga. Sau khi Nga gửi quân đội đến , Anh cũng áp đặt lệnh trừng phạt đối với hàng trăm người Nga giàu có và tiến hành siết chặt việc rửa tiền qua thị trường bất động sản và tài chính London.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.