Tổ chức World Central Kitchen, nổi tiếng với việc cung cấp hỗ trợ lương thực trong thời chiến, sẽ tiếp tục hoạt động tại Dải Gaza sau khi nhân viên thiệt mạng

(SeaPRwire) –   Tổ chức World Central Kitchen (WCK) cho biết họ sẽ tiếp tục hoạt động tại Dải Gaza vào thứ Hai tuần sau, một tháng sau khi bảy nhân viên của tổ chức từ thiện này bị giết trong một cuộc không kích của Israel.

Trước khi dừng hoạt động, WCK đã phân phối hơn 43 triệu bữa ăn tại Gaza kể từ tháng 10, đại diện theo tài khoản của chính họ là 62% tất cả viện trợ của các tổ chức phi chính phủ quốc tế.

WCK cho biết họ đã chuẩn bị 276 xe tải với tương đương gần 8 triệu bữa ăn sẵn sàng đi vào qua cửa khẩu Rafah và cũng sẽ gửi xe tải vào Gaza từ Jordan.

“Tình hình nhân đạo tại Gaza vẫn cực kỳ nghiêm trọng,” bà Erin Gore, Giám đốc điều hành của tổ chức này cho biết. “Chúng tôi đang khởi động lại hoạt động của mình với cùng năng lượng, phẩm giá và tập trung nuôi dưỡng càng nhiều người càng tốt.”

Cái chết vào ngày 1 tháng 4 đã kích hoạt sự lên án rộng rãi và yêu cầu từ các đồng minh của Israel, bao gồm Mỹ, để giải thích.

Israel cho biết các cuộc điều tra của họ đã tìm thấy những sai sót nghiêm trọng và vi phạm quy trình của quân đội, sa thải hai sĩ quan cấp cao và nhắc nhở các chỉ huy cao cấp.

WCK đang đòi hỏi một cuộc điều tra độc lập.

Cuộc tấn công của Israel chống lại Hamas ở Gaza diễn ra sau vụ tấn công vào ngày 7 tháng 10 của nhóm vũ trang khi hơn 250 con tin bị bắt giữ và khoảng 1.200 người bị giết, theo số liệu của Israel.

Chiến dịch tấn công của Israel đã khiến hơn 34.000 người thiệt mạng, theo cơ quan y tế Palestine, và gây ra thảm họa nhân đạo cho hơn 2 triệu cư dân của khu vực.

“Chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định: Dừng cung cấp lương thực hoàn toàn trong một trong những cuộc khủng hoảng đói kém tồi tệ nhất…Hoặc tiếp tục cung cấp lương thực biết rằng viện trợ, nhân viên viện trợ và thường dân đang bị đe dọa và giết chết,” bà Gore nói.

“Đây là những cuộc trò chuyện khó khăn nhất, và chúng tôi đã cân nhắc tất cả các quan điểm khi suy nghĩ kỹ lưỡng. Cuối cùng, chúng tôi quyết định phải tiếp tục cung cấp lương thực, tiếp tục sứ mệnh của mình là xuất hiện để cung cấp thực phẩm cho người dân trong những thời điểm khó khăn nhất.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.