Israel thông báo triển khai thêm quân đội tại Rafah giữa cảnh báo từ chính quyền Biden

(SeaPRwire) –   Israel dự kiến triển khai thêm quân để hỗ trợ các hoạt động chống lại Hamas ở Rafah, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Yoav Gallant thông báo vào Thứ Năm.

Gallant nói rằng quân đội đã thành công phá hủy nhiều đường hầm của Hamas trong khu vực. Việc triển khai quân đến được thực hiện trong bối cảnh Tổng thống Biden đã cảnh báo rằng Mỹ sẽ tạm dừng viện trợ quân sự nếu Israel tiến hành một chiến dịch quy mô lớn ở Gaza.

“Hoạt động này sẽ tiếp tục khi lực lượng bổ sung [đến]. Một vài đường hầm trong khu vực đã bị quân đội chúng tôi phá hủy và thêm nhiều đường hầm sẽ bị phá hủy sớm. Hoạt động này sẽ gia tăng”, Gallant nói. “Hamas không phải là một tổ chức có thể tổ chức lại, nó không có quân dự bị, không có kho dự trữ và không có khả năng điều trị những kẻ khủng bố mà chúng tôi nhắm mục tiêu. Kết quả là chúng tôi đang làm suy yếu Hamas.”

Israel bắt đầu leo thang các cuộc tấn công ở cả hai khu vực trước đó trong tuần này. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã kiểm soát một trung tâm huấn luyện của Hamas ở phía đông Rafah vào Thứ Tư, thu giữ nhiều thiết bị và phương tiện mà Hamas đã sử dụng để mô phỏng chiến đấu với lực lượng Israel.

Biden đưa ra lệnh cảnh báo liên quan đến các hoạt động ở Rafah tuần trước, nhưng ông cũng phê duyệt 18 tỷ USD tài trợ cho Israel.

Đến nay, Israel đã không tiến hành một cuộc tấn công toàn diện, chỉ sử dụng các đòn tấn công chính xác hơn. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vẫn cam kết rằng IDF sẽ trừ khử Hamas khỏi Rafah.

Rafah là nơi cư trú của khoảng 1,5 triệu người Palestine di tản, hầu hết trốn chạy khỏi miền bắc Gaza. Tuy nhiên, Israel cho rằng thành phố này cũng là căn cứ cuối cùng của Hamas trong khu vực.

Tuần trước, theo một bản tin của tờ Washington Post, chính quyền Biden đã đề nghị chia sẻ thông tin tình báo với Israel để đổi lấy sự kiềm chế ở Rafah.

Thông tin tình báo mà Mỹ cung cấp dự kiến sẽ giúp Israel xác định tốt hơn các nhà lãnh đạo Hamas ẩn náu trong các đường hầm xung quanh thành phố, khiến quân đội Israel có thể tiến hành một chiến dịch chính xác hơn tránh được sự tàn phá như ở các khu vực khác của Gaza trong suốt cuộc xung đột.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.