Cảnh sát Ấn Độ giết chết 29 nghi phạm nổi dậy Maoist trong một cuộc đụng độ súng ở một bang trung ương

(SeaPRwire) –   NEW DELHI (AP) — Cảnh sát Ấn Độ đã giết chết ít nhất 29 phiến quân nghi ngờ thuộc phe Maoist ở bang trung ương Chhattisgarh vào thứ Ba, theo các quan chức cho biết, ba ngày trước khi bắt đầu cuộc bầu cử quốc gia mà Ấn Độ đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ ba.

Theo tuyên bố, cảnh sát đã tiến hành đột kích sau khi nhận được tin tức về sự hiện diện của Maoist ở huyện Kanker. Ba thành viên lực lượng an ninh đã bị thương trong cuộc đấu súng, sau đó cảnh sát đã tịch thu nhiều vũ khí.

Quân đội Ấn Độ đã chiến đấu với họ trên khắp một số bang trung ương và bắc Ấn Độ kể từ năm 1967, khi những kẻ nổi loạn – còn được gọi là Naxalites – bắt đầu chiến đấu để đòi hỏi nhiều công việc, đất đai và của cải từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên cho cộng đồng người bản địa nghèo của đất nước.

Chính phủ Ấn Độ cho rằng những kẻ nổi loạn, lấy cảm hứng từ nhà cách mạng Trung Quốc Mao Trạch Đông, đặt ra mối đe dọa an ninh nội bộ nghiêm trọng nhất đối với đất nước.

Những kẻ nổi loạn hoạt động tại nhiều khu vực của Ấn Độ, đặc biệt là tại Chhattisgarh, một trong những bang nghèo nhất của đất nước bất chấp sự giàu có về khoáng sản, và thường tấn công quân đội và các quan chức chính phủ.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah đã thề sẽ loại bỏ chủ nghĩa nổi loạn khỏi bang và mô tả nó là “kẻ thù lớn nhất của sự phát triển, hòa bình và tương lai tươi sáng của thanh niên.”

“Chúng tôi quyết tâm thanh trừ sự hủy diệt của chủ nghĩa Naxalism khỏi đất nước,” Shah viết trên X, trước đây được gọi là Twitter.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.