Văn phòng Quản lý và Ngân sách kêu gọi Quốc hội hành động cung cấp thêm nguồn lực cho Ukraine: ‘Hết tiền’

(SeaPRwire) –   Văn phòng Quản lý và Ngân sách Hoa Kỳ kêu gọi Quốc hội hành động cung cấp thêm nguồn lực cho Ukraine: ‘Hết tiền’

Văn phòng Quản lý và Ngân sách Hoa Kỳ đang kêu gọi Quốc hội phê chuẩn thêm kinh phí cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga, cảnh báo rằng sẽ không còn tiền vào cuối năm nay để hỗ trợ Ukraine nếu Quốc hội không hành động.

Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Shalanda Young đã viết thư cho Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, Đảng Cộng hòa-La.; Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Hakeem Jeffries, Đảng Dân chủ-N.Y.; Lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer, Đảng Dân chủ-N.Y., và Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell nhấn mạnh sự “khẩn cấp” phê chuẩn thêm kinh phí để cung cấp vũ khí và thiết bị cho cuộc chiến đang diễn ra của Ukraine kể từ tháng 2 năm 2022.

“Tôi muốn nói rõ: nếu Quốc hội không hành động, đến cuối năm nay chúng tôi sẽ hết nguồn lực để mua thêm vũ khí và thiết bị cho Ukraine và cung cấp thiết bị từ kho dự trữ của Bộ Quốc phòng Mỹ,” Young viết. “Không có nguồn kinh phí ma thuật nào có sẵn để đáp ứng tình thế này. Chúng tôi đã hết tiền – và gần như hết thời gian.”

Young nói rằng kết thúc việc cung cấp sẽ “làm tê liệt” đất nước Đông Âu trên chiến trường bằng cách đe dọa những thành tựu mà Ukraine đã đạt được và làm tăng khả năng chiến thắng quân sự của Nga. Bà cho biết các gói hỗ trợ an ninh của Mỹ đã trở nên nhỏ hơn và việc giao hàng trợ giúp đã trở nên hạn chế hơn.

“Nếu sự hỗ trợ của chúng tôi dừng lại, điều đó sẽ gây ra những vấn đề đáng kể cho Ukraine,” Young viết. “Mặc dù các đồng minh xung quanh thế giới đã đứng ra làm nhiều hơn, nhưng sự hỗ trợ của Mỹ là quan trọng và không thể được thay thế bởi người khác.”

Bà tiếp tục: “Đến nay, Quý vị đã hỗ trợ 111 tỷ USD kinh phí bổ sung khẩn cấp để hỗ trợ Ukraine và các nhu cầu an ninh quan trọng. Trong số đó, 67 tỷ USD, khoảng 60% kinh phí bổ sung cho Ukraine mà Quốc hội đã phê chuẩn trước đây, đã tăng cường năng lực công nghiệp quốc phòng của chúng tôi ở Mỹ hoặc hỗ trợ hoạt động của Bộ Quốc phòng và các cơ quan tình báo. Điều đó đã cải thiện sức mạnh quân sự của chúng tôi kể từ khi Bộ Quốc phòng đang mua thiết bị mới để thay thế những gì chúng tôi gửi cho Ukraine, khởi động và mở rộng dây chuyền sản xuất, và hỗ trợ việc làm có lương tốt ở hàng chục tiểu bang trên khắp nước Mỹ.”

Young cho biết tính đến giữa tháng 11, Bộ Quốc phòng Mỹ đã sử dụng 97% số tiền 62,3 tỷ USD nhận được và Bộ Ngoại giao đã sử dụng toàn bộ số tiền 4,7 tỷ USD trợ giúp quân sự. Bà thêm rằng khoảng 27,2 tỷ USD, hoặc 60% đã được sử dụng cho hỗ trợ kinh tế và nhân đạo an ninh cho Ukraine, và Bộ Ngoại giao cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ đã sử dụng hết tất cả các khoản kinh phí này.

“Nếu nền kinh tế Ukraine sụp đổ, họ sẽ không thể tiếp tục chiến đấu, điều đó đơn giản là như vậy,” Young nói. “[Tổng thống Nga Vladimir Putin] hiểu rõ điều này, đó là lý do tại sao Nga đã biến việc phá hủy nền kinh tế Ukraine thành trung tâm chiến lược của mình – điều mà quý vị có thể thấy trong các cuộc tấn công của Nga nhằm vào xuất khẩu lúa mì và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Giám đốc cho biết gần 2,3 tỷ USD trong tổng số khoảng 10 tỷ USD kinh phí khẩn cấp cho Bộ Ngoại giao và USAID đã trực tiếp hỗ trợ nhu cầu nhân đạo của những người bị di dời do chiến tranh hoặc dân số dễ bị tổn thương bên trong Ukraine trong khi khoảng 500 triệu USD đã hỗ trợ người tị nạn Ukraine tìm nơi an toàn ở các nước láng giềng.

Phần còn lại của kinh phí đã hỗ trợ nhu cầu của các dân số dễ bị tổn thương trên toàn thế giới đã trở thành nạn nhân của việc Putin “sử dụng lương thực như một vũ khí” và những tác động đến an ninh lương thực toàn cầu kết quả, Young nói, thêm rằng kinh phí này đã cạn kiệt.

Young cho biết yêu cầu bổ sung an ninh quốc gia mới nhất của Tổng thống Biden sẽ xây dựng trên “những nỗ lực thành công đến nay của Văn phòng Quản lý và Ngân sách và sẽ hướng hơn 50 tỷ USD vào ngành công nghiệp quốc phòng quốc gia của chúng tôi, xây dựng trên cơ sở kinh phí đã đầu tư vào dây chuyền sản xuất trên 35 tiểu bang.”

Kinh phí sẽ được sử dụng để mua các khả năng tiên tiến để bảo vệ người dân Israel trước các cuộc tấn công của dân thường trong cuộc chiến chống lại khủng bố Hamas, và Ukraine, bao gồm hệ thống phòng không được xây dựng tại Mỹ và các thành phần quan trọng từ gần mọi tiểu bang.

“Tôi phải nhấn mạnh rằng việc giúp Ukraine tự vệ và bảo đảm tương lai của nước này như một quốc gia có chủ quyền, dân chủ, độc lập và thịnh vượng thúc đẩy lợi ích an ninh quốc gia của chúng ta,” Young nói. “Nó ngăn chặn xung đột lớn hơn trong khu vực có thể liên quan đến NATO và đặt lực lượng Mỹ vào tình thế nguy hiểm và răn đe sự hung hăng trong tương lai, khiến chúng ta đều an toàn hơn. Như Tổng thống Biden đã nói, khi những kẻ độc tài không phải trả giá cho sự hung hăng của họ, họ sẽ gây ra nhiều hỗn loạn, cái chết và phá hủy hơn. Họ chỉ tiếp tục, và chi phí cũng như mối đe dọa đối với Mỹ và thế giới sẽ ngày càng tăng. Con đường mà Quốc hội lựa chọn sẽ có ảnh hưởng trong nhiều năm tới.”

“Chúng tôi đã hết tiền để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến này. Đây không phải là vấn đề của năm sau. Thời điểm giúp Ukraine dân chủ chiến đấu chống lại sự xâm lược của Nga là ngay bây giờ. Đã đến lúc Quốc hội hành động,” bà kết luận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.