Israel không kích trả đũa tại Iran sau cuộc tấn công cuối tuần: nguồn tin

(SeaPRwire) –   Theo nguồn thôn tin, Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran vào sáng sớm thứ sáu để trả đũa cho hành động bắn tên lửa của Tehran vào Israel vào khuya thứ bảy.

Digital đã xác nhận đã có các vụ nổ ở tỉnh Isfahan – nơi đặt cơ sở đầu mối Natanz mặc dù chưa rõ nơi đây có bị tấn công hay không. Natanz chính là địa điểm xây dựng một trong các cơ sở hạt nhân của Iran.

Một nguồn tin quân sự có thẩm quyền chia sẻ với Fox rằng cuộc tấn công “có giới hạn”.

Các quan chức Lầu Năm Góc đã không xác nhận vụ tấn công.

Trong khi đó, các chuyến bay thương mại đã bắt đầu chuyển hướng đường bay của mình vào sáng sớm thứ sáu qua vùng trời phía tây Iran mà không có lời giải thích hợp lý khi một hãng thông tấn bán chính thức của Cộng hòa Hồi giáo tuyên bố đã nghe thấy “tiếng nổ” tại thành phố Isfahan, Reuters đưa tin.

Hãng thông tấn bán chính thức Fars đưa tin về âm thanh tiếng nổ phát ra tại Isfahan, gần sân bay quốc tế của thành phố này. Fars không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về vụ nổ. Tuy nhiên, Isfahan chính là nơi đặt một căn cứ không quân lớn của quân đội Iran, cũng như các địa điểm có liên quan đến chương trình hạt nhân của đất nước này.

Iran đã tấn công Israel vào cuối tuần qua để trả đũa vụ không kích tòa lãnh sự Iran khiến hàng chục người thiệt mạng, bao gồm cả một tướng lĩnh cấp cao vào đầu tháng này.

Vụ tấn công của Iran vào cuối tuần qua đánh dấu sự leo thang nghiêm trọng của bạo lực. Mặc dù đã đối đầu với nhau trong nhiều thập kỷ nhưng Iran chưa bao giờ trực tiếp tấn công Israel, thay vào đó sử dụng các lực lượng ủy nhiệm tại Iraq, Lebanon và các nơi khác.

Đây là một câu chuyện đang phát triển. Hãy thường xuyên theo dõi để cập nhật thêm thông tin.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.