Mưa lớn khiến ít nhất 10 người thiệt mạng ở miền nam Brazil

(SeaPRwire) –   Mưa lớn ở bang đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 21 người mất tích kể từ Thứ Hai, theo lời Cơ quan Phòng chống thiên tai Brazil hôm Thứ Tư.

Thêm 11 người bị thương và hơn 3.300 người buộc phải rời khỏi nhà do thiệt hại do bão gây ra, Cơ quan Phòng chống thiên tai cho biết.

Các nhà khai thác báo cáo cắt điện và nước trên khắp bang, và các quan chức mô tả nhiều vụ lụt, lở đất và sập cầu do mực nước sông và suối dâng cao đột ngột.

Chính quyền huy động Không quân Brazil hỗ trợ người mắc kẹt. Nó triển khai hai máy bay trực thăng cho nhiệm vụ cứu hộ.

Hội đồng Khủng hoảng bang phía nam họp hôm Thứ Tư. Ưu tiên cứu người ở khu vực cô lập và đảo, nói theo tuyên bố.

“Có mối quan ngại đặc biệt với các đập có tình trạng cảnh báo, có nguy cơ hư hỏng và gây lũ lụt do mực nước quá cao,” Souza thêm. Chính quyền đang sơ tán người dân ở khu vực lân cận, ông nói.

Cơn mưa bắt đầu vào Thứ Hai và dự kiến kéo dài đến Thứ Sáu, theo cơ quan Phòng chống thiên tai Brazil.

Ở một số khu vực như thung lũng, sườn núi và thành phố, hơn 6 inch mưa rơi trong vòng 24 giờ, theo Viện Khí tượng Quốc gia Brazil có tên tiếng Bồ Đào Nha là INMET vào Thứ Ba.

Thời tiết ở bang bị ảnh hưởng bởi hiện tượng khí hậu El Niño, một sự kiện tự nhiên xảy ra thường xuyên làm ấm nước mặt ở khu vực Thái Bình Dương xích đạo. Ở Brazil, El Niño thường gây hạn hán ở phía bắc và mưa lớn ở phía nam.

Năm nay, tác động của El Niño đặc biệt nghiêm trọng, với hạn hán lịch sử ở Amazon. Các nhà khoa học cho rằng thời tiết cực đoan xảy ra thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu do con người gây ra.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.