Hoàng tộc Saudi Arabia: Phụ nữ trong Nhà Saud, một triều đại giàu có

(SeaPRwire) –   Hoàng tộc Saud là gia tộc hoàng gia cai trị Ả Rập Xê Út. Nhiều nguồn tin cho rằng họ là gia tộc hoàng gia giàu có nhất thế giới, với tổng tài sản ước tính là 1,4 nghìn tỷ USD.

Gia tộc hoàng gia bao gồm khoảng 15.000 thành viên tổng cộng, theo trang web của Hoàng tộc Saud, nhưng chỉ khoảng 2.000 người là một phần của vòng trong. Thái tử Mohammed bin Salman Al Saud hiện là người cai trị thực tế của Ả Rập Xê Út.

họ đã dành tâm huyết cho nhiều nỗ lực từ thiện đa dạng. Dưới đây là một vài phụ nữ trong Hoàng tộc Saud và tác động của họ đối với các tổ chức từ thiện.

Công chúa Reema bint Bandar Al Saud đã được bổ nhiệm làm đại sứ của Ả Rập Xê Út tại Hoa Kỳ vào năm 2019, khiến bà trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí này. Bà đã tuyên thệ nhậm chức dưới sự chủ trì của Vua Salman Al Saud tại cung điện Al Yamamah.

“Là đại sứ phụ nữ đầu tiên của Vương quốc, tôi nhận ra đây là một thời khắc lịch sử trong quan hệ Ả Rập Xê Út – Mỹ, và là biểu hiện của những cải cách toàn diện đang diễn ra tại Vương quốc,” bà nói, theo thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Ả Rập Xê Út tại Washington vào năm 2019.

Bà bổ sung: “Khi chúng tôi tiếp tục tái định nghĩa và hiện đại hóa Ả Rập Xê Út, tôi mong muốn chia sẻ tiến trình này với công dân Ả Rập Xê Út tại Hoa Kỳ, và công chúng Mỹ.”

Bà học đại học tại Đại học George Washington, nơi bà nhận bằng cử nhân chuyên ngành nghiên cứu bảo tàng. Bà cũng nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Marymount.

Công chúa đang giữ chức chủ tịch Ủy ban Thể thao Nữ cũng như hội đồng quản trị của Ủy ban Olympic & Paralympic Ả Rập Xê Út.

Năm 2016, bà được bổ nhiệm làm phó chủ tịch về vấn đề phụ nữ của Cơ quan Thể thao Chung, theo trang web của Đại sứ quán Vương quốc Ả Rập Xê Út. Năm sau, bà trở thành phó giám đốc phát triển và kế hoạch.

Năm 2007, bà là thành viên sáng lập của Hiệp hội Ung thư Vú Zahra, theo nguồn tin. Hiệp hội đã lập kỷ lục Guinness thế giới vào năm 2015 khi họ thành lập “Băng rôn Nhận thức Con người Lớn Nhất Thế giới”.

Công chúa Al Joharah bint Talal Al Saud là chủ tịch của Atal Almaid, một tổ chức nhằm cung cấp dịch vụ để làm cho doanh nghiệp trở nên sáng tạo hơn trên phạm vi toàn cầu, theo tạp chí Emirates Woman.

Bà cũng tham dự nhiều sự kiện quốc tế trong suốt những năm qua, chẳng hạn như Hội nghị Trao quyền cho Phụ nữ.

“Tôi luôn cảm thấy vinh dự khi được mời tham gia hội nghị và sự kiện. Tôi rất khiêm tốn khi là một phần của họ. Tôi ở giữa những người đạt được, mạnh mẽ, và họ luôn quay quanh ba chủ đề yêu thích của tôi: phụ nữ, doanh nhân và từ thiện,” bà nói với Harper’s Bazaar Arabia vào năm 2022.

Công chúa Sora bint Saud Al Saud là cháu gái của Abdullah bin Abdulaziz Al Saud, vua của Ả Rập Xê Út từ năm 2005 cho đến khi ông qua đời vào năm 2015. Bà là một nhà thiết kế thời trang và từ thiện.

Công chúa tốt nghiệp đại học American University năm 2015 với bằng cử nhân tâm lý học.

Bà là người sáng lập thương hiệu thời trang SO. by Sora, bắt đầu vào năm 2018, theo tạp chí Emirates Women. Công ty hướng tới giảm thiểu chất thải và tiêu thụ quá mức. Bà cũng khởi xướng thương hiệu trang sức Sora by Loren Jewels, theo trang web của Đại học American.

“Tôi hy vọng bắt đầu một cuộc đối thoại kết nối các nền văn hóa và làm sáng tỏ tài năng đáng chú ý tồn tại tại Ả Rập Xê Út,” bà nói về công ty vào năm 2016, theo trang web của Đại học American. “Đây mới chỉ là khởi đầu.”

Bà cũng thành lập Quỹ Ahyaha cùng với chồng, Hoàng tử Abdulaziz bin Talal Al Saud, tập trung “cải thiện cộng đồng thông qua các chương trình bền vững, sáng tạo và xã hội về thanh niên và giáo dục, phát triển bền vững, nguồn nước và an toàn giao thông cùng nhận thức”, theo tờ Arab News.

Công chúa trở thành đại sứ danh dự về truyền cảm hứng thanh niên cho chương trình Mentor Foundation USA vào năm 2017.

Công chúa Adila bint Abdullah Al Saud học Đại học Vua Saud, nơi bà nhận bằng cử nhân văn học Anh.

Công chúa tập trung nhiều vấn đề xã hội.

Bà đã làm điều này khi giữ chức chủ tịch của Quỹ Từ thiện Quốc gia về Chăm sóc Sức khỏe tại nhà ở Jeddah và là thành viên sáng lập kiêm chủ tịch của Hội đồng Từ thiện Sanad hỗ trợ Trẻ em mắc bệnh ung thư, theo tạp chí Emirates Women.

Công chúa Haifa bint Muhammad Al Saud học tại Đại học Connecticut, nơi bà nhận bằng cử nhân quản trị kinh doanh năm 2008. Sau đó bà theo học Trường Kinh doanh London, nơi bà nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh và quản lý vào năm 2017.

Sự nghiệp ban đầu của bà tại HSBC Holdings, nơi bà làm nhân viên phân tích, theo tờ Arab News. Trong thời gian làm việc tại đây, bà đã leo lên vị trí phó giám đốc bán cổ phiếu trước khi rời công ty vào năm 2012, theo nguồn tin.

Công chúa hiện giữ chức phó bộ trưởng du lịch Ả Rập Xê Út, vị trí bà được bổ nhiệm vào năm 2022. Trước đó, bà được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Cơ quan Hàng không Dân dụng Chung vào năm 2020, theo tờ Arab News.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.