Đồng minh quan trọng của NATO gây sốc với cam kết “lớn nhất” cho Ukraine: ‘Họ cần sự hỗ trợ của chúng ta’

(SeaPRwire) –   Ukraine tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quốc tế sau khi Anh theo dõi với cam kết lớn nhất về quân sự của mình.

“Bảo vệ Ukraine chống lại tham vọng tàn bạo của Nga rất quan trọng đối với an ninh của chúng ta và của toàn bộ châu Âu,” Thủ tướng Anh Rishi Sunak nói trong chuyến thăm Ba Lan tuần này. “Nếu Putin được phép thành công trong cuộc chiến xâm lược này, ông ấy sẽ không dừng lại ở biên giới Ba Lan.”

Cam kết £500 triệu ($620 triệu) của Sunak cho Ukraine tăng cường một khoản hỗ trợ đáng kể £2,5 tỷ bảng Anh ($3,1 tỷ bảng Anh) được phân bổ cho năm tài chính này. Các khoản tiền chủ yếu sẽ được sử dụng để sản xuất máy bay không người lái được sản xuất tại Anh và mở rộng “chuỗi cung ứng quốc phòng trong nước”.

Bộ Quốc phòng Anh mô tả gói hỗ trợ này là “gói trang thiết bị lớn nhất từ Anh” và đặt nước này trong “tình trạng chiến tranh”. Sunak đã hứa sẽ chi thêm £75 tỷ ($93 tỷ) cho chi tiêu quốc phòng trong 6 năm tới.

Anh cũng sẽ cung cấp 400 phương tiện, hơn 1.600 tên lửa, 4 triệu viên đạn và 60 tàu để tăng cường phòng thủ của Ukraine. Anh cũng sẽ triển khai một phi đội Không quân Hoàng gia để canh gác bầu trời Ba Lan cho NATO vào năm sau.

“Lực lượng vũ trang Ukraine đã chiến đấu rất dũng cảm, nhưng họ cần sự hỗ trợ của chúng ta – và họ cần ngay bây giờ,” Sunak nói trong cuộc họp báo. “[Gói hỗ trợ này] sẽ giúp đảm bảo Ukraine có những gì cần thiết để đánh bại Nga.”

“Vương quốc Anh sẽ luôn đóng vai trò tiên phong trong an ninh châu Âu, bảo vệ lợi ích quốc gia và đứng về phía đồng minh NATO của mình,” Sunak nhấn mạnh.

Sau cuộc họp với Tổng thống Ba Lan Donald Tusk, Sunak đã đến Berlin, nơi ông gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào thứ Tư.

Thượng viện Mỹ vào thứ Ba đã thông qua gói viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD bao gồm. Hạ viện thông qua dự luật vào thứ Bảy, và cả Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Chuck Schumer, D-N.Y., và Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell, R-Ark., đều kêu gọi thông qua dự luật.

Ukraine sẽ nhận được 60 tỷ USD từ gói này, cung cấp cho quốc gia bị tàn phá một liều tiêm cần thiết để tăng cường phòng thủ chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Tổng thống Biden vào thứ Tư nói rằng gói viện trợ này cung cấp “hỗ trợ quan trọng cho đồng minh của Mỹ” và coi đó là “một khoản đầu tư vào an ninh của chúng ta tất cả”.

“Khi đồng minh của chúng ta mạnh hơn, chúng ta cũng mạnh hơn,” Biden nói trong cuộc họp báo trước khi ký dự luật. Ông nhấn mạnh rằng “chúng ta cần hành động nhanh” để giúp Ukraine tiếp tục phòng thủ chống lại cuộc xâm lược của Nga, đã bước sang năm thứ ba.

“Thật đáng ngạc nhiên khi xem họ làm gì chống lại quân đội lớn hơn,” Biden bổ sung, ca ngợi những lãnh thổ và thắng lợi hải quân mà Ukraine đã giành được trong hai năm qua. Ông đã nêu rõ sự hỗ trợ mà Nga nhận được từ Iran và Trung Quốc so với sự trợ giúp mà Mỹ và các đồng minh khác sẽ gửi đến Kiev.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.