Ba xác thi thể được tìm thấy trong cuộc tìm kiếm những người chơi lướt sóng Mỹ và Úc bí ẩn mất tích ở Mexico

(SeaPRwire) –   Ba thi thể đã được phát hiện trong cuộc tìm kiếm cho những người lướt sóng người Mỹ và Úc bí ẩn mất tích ở Mexico

Công tố viên địa phương cho biết trong một tuyên bố vào tối thứ Sáu rằng, ba thi thể đã được phát hiện tại một khu vực du lịch phổ biến nơi một người Mỹ và hai anh em người Úc đột nhiên biến mất tuần trước sau khi dường như đi cắm trại và lướt sóng.

Người Mỹ Jack Carter Rhoad, 30 tuổi, cũng như anh em người Úc Callum Robinson, 33 tuổi, và Jake Robinson, 30 tuổi, lần cuối được nhìn thấy vào ngày 27 tháng 4, văn phòng công tố bang Baja California đã thông báo trước đó. Họ không xuất hiện tại nơi ở dự kiến cuối tuần trước.

Các nhà điều tra phát hiện ra ba thi thể bị vứt xuống một hố trong khi tìm kiếm cho bộ ba vào thứ Sáu, mặc dù các quan chức chưa xác nhận xem các thi thể có phải là của những người đàn ông mất tích hay không.

Các xét nghiệm pháp y đối với di cốt sẽ được thực hiện bởi một phòng thí nghiệm nhà nước, điều này sẽ cho phép xác định danh tính các thi thể, văn phòng công tố viên cho biết trong tuyên bố của mình.

Các nhà điều tra tiếp tục tìm kiếm khu vực gồ ghề nơi phát hiện các thi thể để tìm thêm bằng chứng, tuyên bố thêm.

Các thi thể được tìm thấy ở khu vực đồi núi gồ ghề gần thị trấn du lịch phổ biến Ensenada, cách biên giới Mỹ-Mexico khoảng 90 phút lái xe về phía nam. Video từ hiện trường cho thấy những người cứu hộ lắp dây để vào hố nơi phát hiện các thi thể. Địa điểm bị phong tỏa trong khi một tàu hải quân cũng có mặt gần bờ biển.

Địa điểm phát hiện thi thể gần thị trấn Santo Tomás là gần khu vực ven biển xa xôi nơi tìm thấy lều của những người đàn ông mất tích và chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado bị đốt cháy vào Thứ Năm trên một đoạn bờ biển xa xôi.

Hiện chưa rõ những nạn nhân đã chịu những thương tích gì hoặc họ qua đời như thế nào.

“Có rất nhiều thông tin quan trọng mà chúng tôi không thể công khai”, bà María Elena Andrade Ramírez, công tố viên trưởng bang nói.

Văn phòng Công tố viên bang Baja California cho biết vào Thứ Sáu rằng ba người đã bị bắt và bị buộc tội tương đương với tội bắt cóc. Chưa rõ liệu họ có thể phải đối mặt với các cáo buộc nghiêm trọng hơn hay không.

Thị trưởng Ensenada Carlos Ibarra Aguiar cho biết trong một thông cáo báo chí rằng một phụ nữ 23 tuổi đã bị bắt giữ có ma túy và điện thoại di động có hình nền là ảnh của một trong những người đàn ông mất tích, The San Diego Union-Tribune đưa tin. Các quan chức không nêu rõ ba người bị bắt có liên quan đến vụ án như thế nào, chỉ nói rằng một số trực tiếp liên quan và những người khác gián tiếp.

Các nhà điều tra cho biết một báo cáo người mất tích đã được nộp sau 48 giờ kể từ khi những người đàn ông lần cuối được nhìn thấy, mặc dù văn phòng công tố viên bắt đầu điều tra ngay khi các bài đăng bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội.

Bà María Elena Andrade Ramírez, công tố viên trưởng bang, cho biết mặc dù các băng đảng ma túy hoạt động tại khu vực này, bà nói: “Tất cả các hướng điều tra vẫn còn mở cho đến khi chúng tôi tìm thấy họ.”

Văn phòng Công tố viên bang Baja California cho biết họ duy trì liên lạc với FBI và người thân của nạn nhân, thông qua các cơ quan lãnh sự.

Vào Thứ Tư, mẹ của những người Úc mất tích, bà Debra Robinson, đã đăng một bài đăng kêu gọi trợ giúp trên một trang Facebook cộng đồng địa phương để tìm kiếm hai con trai bà và lưu ý rằng Callum bị bệnh đái tháo đường.

Truyền thông Úc đưa tin rằng Jake là một bác sĩ, trong khi Callum sống ở San Diego và là thành viên của đội tuyển quốc gia Úc chơi bóng chày.

Bộ Ngoại giao Mỹ liệt bang Baja California vào hạng mục “cân nhắc lại việc du lịch” do tội phạm và bắt cóc.

Năm 2015, hai người Úc, Adam Coleman và Dean Lucas, đã bị giết ở bang Sinaloa thuộc Mexico, bên kia vịnh California – còn được gọi là biển Cortez – so với bán đảo Baja. Các quan chức cho biết họ là nạn nhân của băng cướp đường bộ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.