Nghị sĩ Hy Lạp sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau cuộc ẩu đả với đồng nghiệp trong Quốc hội

(SeaPRwire) –   said rằng họ sẽ tìm cách truy tố hình sự một nghị sĩ đã đánh đồng nghiệp trong một cuộc tranh luận tại Quốc hội vào thứ Tư.

Thành viên quốc hội, người vẫn chưa được tiết lộ tên, bị treo quyền tham gia 15 ngày sau cuộc ẩu đả, xảy ra ngay bên ngoài phòng tranh luận và được chứng kiến bởi một số đồng nghiệp.

“Chúng tôi có thể truy tố thủ phạm của cuộc tấn công man rợ và tàn ác này, buộc tội hắn với tội danh hình sự theo thủ tục nhanh chóng,” Chủ tịch Quốc hội Constantine Tassoulas nói.

“Miễn trừ nghị sĩ chỉ áp dụng cho tội nhẹ, chứ không phải tội hình sự,” ông nói thêm, cho biết ông đã chỉ thị cho ban luật sư của quốc hội hộ tống nghị sĩ đến cơ quan công tố.

Riêng, tòa án Hy Lạp sau đó vào thứ Tư loại bỏ đảng cực hữu Spartans khỏi danh sách các đảng chính trị đáp ứng yêu cầu để đề cử ứng viên trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng Sáu. Tòa án vẫn chưa giải thích rõ lý do tại sao đảng này bị loại khỏi danh sách. Quyết định diễn ra sau đơn kiện của ba đảng chính trị yêu cầu loại bỏ Spartans vì nghi ngờ liên kết với đảng cực hữu Golden Dawn, những thành viên chủ chốt của đảng này đã bị giam giữ vào năm 2020 sau khi bị kết án tham gia tổ chức tội phạm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.