19 thi thể được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Tunisia sau khi người nhập cư cố gắng vượt biển Địa Trung Hải đến châu Âu

(SeaPRwire) –   Cơ quan bờ biển Tunisia đã tìm thấy thi thể 19 người vào thứ Ba ngoài khơi bờ biển Tunisia, một trong những điểm xuất phát chính của những người tìm cách vượt biển Địa Trung Hải đến châu Âu.

Cơ quan bờ biển Tunisia cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã tìm thấy thi thể gần các thành phố cảng Mahdia và Sfax, thành phố lớn thứ hai của đất nước nơi người di cư gần đây đã xung đột với lực lượng thực thi pháp luật.

Mặc dù có rủi ro, người di cư vẫn cố gắng thực hiện hành trình nguy hiểm từ Bắc Phi đến châu Âu, đi tàu từ Ma-rốc, Algérie, Tunisia và Libya đến Ý, Hy Lạp, Malta và quần đảo Canaria của Tây Ban Nha.

Hơn 49.000 người đã đến châu Âu bằng đường biển trong năm nay, bao gồm hơn 7.000 người từ Tunisia đến Ý. Nhiều người khác đã cố gắng hành trình, bao gồm hàng ngàn người đã bị chặn lại bởi các cơ quan chức năng Bắc Phi và ước tính 473 người được cho là đã chết hoặc mất tích, theo Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

Chính trị gia ở cả hai bên bờ Địa Trung Hải chủ yếu tập trung chính sách di cư của họ vào việc chống buôn người và phá vỡ các mạng lưới buôn người.

Cơ quan chức năng Tunisia cho biết vào thứ Ba rằng họ đã bắt giữ năm tên buôn người. Các cáo buộc buôn người thường mang án tù dài lên tới 20 năm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.