Cơ quan chức năng Mexico tiết lộ lý do kỳ lạ mà họ tin rằng người Úc, người Mỹ đã bị sát hại trong kỳ nghỉ lướt sóng

(SeaPRwire) –   Các quan chức Mexico cho biết hai người Úc và một người Mỹ đã bị sát hại vì kẻ trộm muốn lấy lốp xe của chiếc xe bán tải của họ.

Những chi tiết mới nhất trong vụ án được công bố sau khi một thi thể thứ tư được phát hiện trong quá trình tìm kiếm những người đàn ông mất tích ở bang. Các công tố viên bang vẫn chưa xác nhận chính thức danh tính những người đàn ông mất tích, nhưng cho biết thành viên gia đình nạn nhân đang xem xét các thi thể để xem có thể nhận dạng bằng mắt không.

Các xác chết được tìm thấy đang phân hủy sau khi kẻ sát nhân vứt chúng xuống một giếng nước sâu khoảng 50 feet ở một nơi hoang vắng cách nơi phát hiện chiếc xe bán tải và lều của nạn nhân khoảng 4 dặm. Giếng nước cũng chứa một xác chết thứ tư đã ở đó lâu hơn.

Công tố viên trưởng bang María Elena Andrade Ramírez nói xác suất các xác chết thuộc về những người đàn ông mất tích là “rất cao”, lưu ý rằng chúng vẫn có thể nhận dạng bằng mắt. “Nếu họ nói rằng họ không hoàn toàn chắc chắn đó là người thân của mình, chúng tôi sẽ phải tiến hành xét nghiệm di truyền.”

Ba người đàn ông, anh em Jake và Callum Robinson từ Úc và người Mỹ Jack Carter Rhoad, đang trong chuyến du lịch cắm trại và lướt sóng dọc theo một đoạn bờ biển phía nam thành phố Ensenada khi họ mất tích vào cuối tuần trước.

Andrade Ramírez suy đoán rằng kẻ sát nhân đi qua và thấy chiếc xe bán tải và lều của người nước ngoài và muốn đánh cắp lốp xe của họ. Nhưng “khi họ bắt gặp chúng, chắc chắn, chúng đã chống cự.”

Bà nói rằng đó là lúc kẻ sát nhân đã bắn du khách.

Sau đó, những kẻ trộm còn đưa thi thể đến “một nơi cực kỳ khó tiếp cận” và vứt chúng xuống giếng nước sâu quen thuộc. Bà nói các điều tra viên không loại trừ khả năng những nghi phạm cũng vứt thi thể đầu tiên, đã ở đó lâu hơn, xuống giếng như một phần của tội ác trước đó.

“Chúng có thể đang tìm kiếm xe bán tải ở khu vực này,” Andrade Ramírez nói.

Những kẻ trộm còn che giếng nước bằng ván gỗ. “Nó thực sự gần như không thể tìm thấy,” Andrade Ramírez nói, và mất hai giờ để kéo các thi thể lên khỏi giếng.

Địa điểm phát hiện thi thể gần thị trấn Santo Tomás nằm gần khu vực ven biển hoang vắng nơi chiếc xe bán tải và lều của những người đàn ông mất tích được tìm thấy vào Thứ Năm.

Vào Chủ nhật, hàng chục người đau buồn, người lướt sóng và người biểu tình đã tụ tập tại quảng trường chính ở Ensenada, thành phố gần nhất, để bày tỏ sự tức giận và buồn thương trước cái chết của họ.

“Ensenada là một nghĩa địa,” một biểu ngữ được mang. “Úc, chúng tôi ủng hộ bạn,” một người đàn ông viết lên một trong sáu tấm ván lướt sóng tại cuộc biểu tình. Một phụ nữ cầm biểu ngữ có dòng chữ “Họ chỉ muốn lướt sóng – chúng tôi đòi bãi biển an toàn.”

Các công tố viên bang Baja California cho biết họ đang lấy lời khai của ba người trong vụ án, hai người trong số đó bị bắt với tội sở hữu ma túy. Các công tố viên cho biết hai người này đang bị tạm giam chờ xử lý tội danh buôn bán ma túy nhưng vẫn là nghi phạm trong vụ án.

Người đàn ông thứ ba bị bắt với cáo buộc phạm tội tương đương với bắt cóc, nhưng điều này xảy ra trước khi phát hiện các thi thể. Không rõ liệu anh ta có thể phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng hơn hay không.

Nghi phạm thứ ba được cho là đã trực tiếp tham gia vào vụ giết người. Theo luật pháp Mexico, các công tố viên xác định anh ta bằng tên đệm là Jesús Gerardo, biệt danh “el Kekas”, một từ lóng có nghĩa là “quesadillas”, hay bánh mì chiên phô mai.

Andrade Ramírez cho biết hắn có tiền án và có thể có nhiều người tham gia hơn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.