Đối thủ thách thức Orbán dẫn đầu cuộc biểu tình kêu gọi bảo vệ trẻ em sau vụ bê bối lạm dụng tình dục ở Hungary

(SeaPRwire) –   Một người thách thức tiềm năng đối với Orbán đã tái khẳng định yêu cầu thay đổi vào Thứ Sáu khi dẫn đầu một cuộc biểu tình của vài nghìn người đòi hỏi một hệ thống bảo vệ trẻ em mạnh mẽ hơn và từ chức của chính phủ Orbán.

Những người biểu tình tụ tập bên ngoài Quốc hội Hungary ở Budapest và kêu gọi người đứng đầu, Sándor Pintér, phải từ chức vì những gì họ coi là sự thất bại của ông trong việc ngăn chặn sự lạm dụng tình dục trẻ em tại các cơ sở do nhà nước quản lý, một tội phạm đã dẫn đến bất ổn chính trị ở Hungary trong những tháng gần đây.

Peter Magyar, một luật sư 43 tuổi đã nổi lên như một giọng nói mới của phe đối lập với chính phủ cánh hữu của Hungary, nhắm vào sự mô tả của Orbán về chính mình như một người bảo vệ gia đình và các giá trị truyền thống, và kêu gọi các cải cách thực sự để giải quyết vấn đề phúc lợi trẻ em.

“Chúng tôi có một chính phủ tuyên bố là thân thiện với gia đình. Đó là một chính phủ giả vờ là Kitô giáo. Một chính phủ nói dối về việc thân thiện với trẻ em. Một chính phủ nói dối về việc ủng hộ hòa bình,” Magyar nói với đám đông. “Điều ngược lại là đúng. Họ nói dối vào buổi sáng, họ nói dối vào buổi tối, họ nói dối ở mọi nơi họ có thể.”

Cuộc biểu tình này là một phần trong loạt các cuộc biểu tình chống chính phủ lớn mà Magyar đã huy động trong những tuần gần đây, và diễn ra khi chính trị gia mới này đang vận động cho cuộc bầu cử quốc hội vào tháng Sáu tới với đảng mới của ông, TISZA (Sự Tôn Trọng và Tự Do). Ông đã kêu gọi Orbán và chính phủ của ông ta phải từ chức, và hứa sẽ đại diện cho một lựa chọn thứ ba cho người Hungary mất tinh thần với cả 14 năm cầm quyền của Orbán và các đảng đối lập Hungary bị chia rẽ và không hiệu quả.

Một cựu thành viên bên trong đảng Fidesz của Orbán và cựu vợ của cựu bộ trưởng tư pháp và đồng minh của Orbán là Judit Varga, Magyar đã nổi tiếng khi công khai buộc tội chính phủ về tham nhũng và lợi ích nhóm sau một vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em dẫn đến việc từ chức vào tháng Hai của chủ tịch quốc hội và bộ trưởng tư pháp.

Vụ bê bối nổ ra sau khi được tiết lộ rằng cựu chủ tịch Katalin Novák đã ban ân xá cho một người đàn ông bị kết án cố che giấu việc lạm dụng tình dục trẻ em tại một trại trẻ mồ côi nông thôn. Vụ việc đã đi sâu vào hình ảnh của Orbán như một người bảo thủ Kitô giáo bảo vệ gia đình và trẻ em khỏi những gì ông gọi là “tuyên truyền LGBTQ”.

Magyar vào Thứ Sáu đã nói rằng chính sách bảo vệ trẻ em của Hungary, đã bị chỉ trích vì làm mờ nhạt ranh giới giữa đồng tính luyến ái và dâm ô trẻ em và hạn chế quyền của các thiểu số tình dục, đã cho phép lạm dụng đi không bị trừng phạt, và đòi hỏi Orbán phải xin lỗi các nạn nhân bị lạm dụng tại trại mồ côi.

Chính phủ Hungary đã bác bỏ Magyar như một kẻ cơ hội tìm kiếm sự nghiệp mới sau khi ông mất nhiều vị trí trong các công ty nhà nước theo sau cuộc ly hôn với cựu bộ trưởng tư pháp. Nhưng thông điệp của ông đã có sức hút rộng rãi, và các cuộc thăm dò cho thấy đảng mới của ông có khả năng giành được ghế trong Nghị viện Châu Âu vào cuộc bầu cử tháng Sáu.

László Horváth Etele, một trong những người biểu tình vào Thứ Sáu, nói ông coi Magyar không chỉ có khả năng thách thức thực sự đối với Orbán, mà còn có thể làm đảo lộn các đảng đối lập hiện tại không thể lật đổ ông ta trong 14 năm qua.

“Để có thể đánh bại chính phủ hiện tại, phe đối lập này cần phải thay đổi. Phe đối lập Hungary hiện tại chỉ có thể mang lại đa số hai phần ba cho Fidesz,” ông nói. “Tôi nghĩ rằng bất cứ ai thua nhiều lần liên tiếp như vậy đều nên rời khỏi sân và nhường chỗ cho những người thách thức mới có thể có cơ hội.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.