Nhà báo Nga bị buộc tội “biện minh cho khủng bố” vì bài đăng trên Telegram cách đây nhiều năm

(SeaPRwire) –   Một nhà báo đã làm việc cho cả truyền thông do nhà nước tài trợ và độc lập đã bị bắt giữ vào Thứ Hai và phải đối mặt với cáo buộc biện minh cho khủng bố qua bài đăng trên ứng dụng tin nhắn Telegram của bà, luật sư của bà cho biết.

Việc bắt giữ Nadezhda Kevorkova diễn ra trong bối cảnh cuộc đàn áp ngày càng gia tăng đối với các nhà báo, nhà hoạt động đối lập và những người chỉ trích cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Kevorkova dự kiến sẽ xuất hiện tại tòa án vào Thứ Ba, luật sư của bà Kaloy Akhilgov cho biết trên Telegram. Nếu bị kết tội, bà có thể bị phạt tù lên đến 5 năm.

Akhilgov cho biết cáo buộc liên quan đến hai bài đăng, một vào năm 2018 và một vào năm 2021.

Bài đăng năm 2018 tái đăng một bài báo do một nhà báo khác viết về vụ tấn công năm 2005 của các phần tử Hồi giáo cực đoan vào thành phố Nalchik ở miền nam Nga trong đó có , bao gồm 94 phần tử cực đoan, luật sư cho biết. Bài đăng năm 2021 liên quan đến Taliban, nhưng Akhilgov không nêu chi tiết về nội dung bài đăng.

Công việc của Kevorkova đã xuất hiện trên tờ báo độc lập Novaya Gazeta và kênh truyền hình vệ tinh do Kremlin tài trợ RT, trong số các phương tiện truyền thông khác.

Hai nhà báo Nga đã bị bắt tuần trước với cáo buộc khủng bố vì cáo buộc làm việc với một nhóm do người sáng lập.

Evan Gershkovich, một phóng viên người Mỹ 32 tuổi của Tạp chí Wall Street Journal, đang chờ xét xử về tội gián điệp. Cả Gershkovich và công ty của ông đều phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc.

Gershkovich bị bắt giữ vào tháng 3 năm 2023 trong chuyến công tác báo cáo và đã trải qua hơn một năm trong tù. Cơ quan chức năng vẫn chưa công bố bằng chứng nào, nếu có, để hỗ trợ cáo buộc gián điệp.

Nhà báo người Nga-Mỹ Alsu Kurmasheva, làm việc cho Đài Phát thanh Tự do Châu Âu/Đài Phát thanh Liberty do chính phủ Mỹ tài trợ, đã bị bắt vào tháng 10 và bị buộc tội không đăng ký là “đại lý nước ngoài”.

Nhà báo và nhà hoạt động Vladimir Kara-Murza, bị bắt hai năm trước và đang thi hành án 25 năm tù về tội phản quốc vì những phát biểu chống lại cuộc chiến ở Ukraine, vào Thứ Hai đã được trao giải Pulitzer về bình luận trên tờ The Washington Post.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.