Chủ nghĩa bài Do Thái đã lan rộng trên toàn thế giới, báo cáo mới phát hành vào Ngày Tưởng niệm Holocaust nói

(SeaPRwire) –   Khi thế giới tưởng niệm Ngày Tưởng niệm Holocaust, một báo cáo mới nhấn mạnh đến căn bệnh còn tồn tại của bài Do Thái.

Báo cáo được công bố bởi Đại học Tel Aviv (TAU) và Liên đoàn chống Phỉ báng (ADL), cho thấy sự gia tăng hàng chục phần trăm về số vụ việc phỉ báng người Do Thái ở các nước phương Tây trong khoảng thời gian từ 2022 đến 2023.

Các vụ việc phỉ báng người Do Thái gia tăng mạnh sau ngày 7/10, khi quân khủng bố tấn công vào Israel và giết khoảng 1.200 người cùng bắt giữ khoảng 240 người khác. Nhưng xu hướng này đã xuất hiện từ trước trong chín tháng đầu năm 2023, theo báo cáo.

Các tác giả báo cáo viết rằng sự kiện ngày 7/10 “đã giúp lan rộng ngọn lửa đang bùng phát ngoài tầm kiểm soát.”

Tổng cộng, ADL ghi nhận hơn 7.500 vụ việc ở Mỹ trong năm 2023 – tăng so với gần 3.700 vụ việc trong năm 2022. Áp dụng một định nghĩa rộng hơn, báo cáo ghi nhận gần 8.900 vụ việc.

Xu hướng tương tự cũng được quan sát thấy ở các nước phương Tây có cộng đồng người Do Thái đáng kể như Pháp, với 1.676 vụ việc trong năm 2023 so với 436 vụ việc trong năm 2022. Đức ghi nhận 3.614 vụ việc trong năm 2023 so với 2.639 vụ việc trong năm 2022.

Báo cáo được công bố trong bối cảnh tuần qua xảy ra làn sóng biểu tình trên các khuôn viên trường đại học toàn quốc phản đối cuộc chiến kéo dài 7 tháng của Israel ở Dải Gaza, đã khiến hàng chục ngàn người Palestine thiệt mạng. Các nhà biểu tình khẳng định thông điệp của họ nhắm vào nhà nước Israel, nhưng nhiều sinh viên Do Thái trên các khuôn viên cho rằng những cuộc biểu tình này đã đi quá xa, trở thành hành vi phỉ báng người Do Thái.

Tuần trước, Tổng thống Biden lên án cả chủ nghĩa bài Do Thái và chủ nghĩa bài Hồi giáo dưới hình thức ngôn từ thù hận.

Hội đồng Quan hệ Mỹ-Hồi giáo (CAIR) cũng ghi nhận sự gia tăng tương tự về các vụ việc “Ghét người Hồi giáo”. Tổ chức này ghi nhận hơn 8.061 khiếu nại trên toàn quốc trong năm 2023 – con số cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử 30 năm hoạt động. Gần một nửa số đó xảy ra trong 3 tháng cuối năm 2023.

Những con số này tăng 56% so với năm 2022. CAIR đổ lỗi cho sự leo thang bạo lực ở Israel và Dải Gaza sau tháng 10/2023 đã gây ra làn sóng ghét người Hồi giáo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.