Jordan bố trí 2 máy bay chữa cháy ở Síp trước mùa cháy rừng mùa hè

(SeaPRwire) –   Jordan đã triển khai hai máy bay chữa cháy tại Síp để hỗ trợ chiến đấu với các đám cháy rừng tiềm năng cho đến khi nó có thể thuê máy bay chữa cháy của riêng mình cho mùa cháy rừng mùa hè.

Bộ trưởng Môi trường Síp Maria Panayiotou nói rằng chính phủ Síp coi chữa cháy và phòng ngừa là vấn đề an ninh quốc gia và cũng đang di chuyển để mua 10 máy bay vì lý do đó.

Panayiotou chào đón 18 nhân viên kỹ thuật, phi hành đoàn và phi công Không quân Hoàng gia Jordan “đứng vai cạnh vai với chúng tôi trong chữa cháy bằng không quân”. Chính phủ Síp sẽ chi trả chi phí cho sứ mệnh Jordan thông qua việc triển khai của họ. Chưa rõ sẽ kéo dài bao lâu.

Bộ trưởng nói rằng các đội Jordan sẽ ngay lập tức được đào tạo để thích ứng với điều kiện địa phương và sẽ sẵn sàng hoạt động trong vài ngày tới.

Hai máy bay chữa cháy Jordan sẽ tăng cường cho đội bay gồm ít nhất ba máy bay khác từ cảnh sát Síp và , bao gồm một máy bay trực thăng từ hai căn cứ quân sự mà Anh duy trì trên hòn đảo, sẽ luôn sẵn sàng 24/7.

Việc triển khai của Jordan đến sau đề xuất của Síp thiết lập một trung tâm chữa cháy khu vực tại Síp từ đó máy bay và công nghệ khác có thể được gửi đi để dập tắt các đám cháy ở các nước láng giềng. Hai năm trước, Vua Abdullah II của Jordan đã đề nghị triển khai máy bay chữa cháy tại Síp qua mùa cháy rừng mùa hè.

Síp, Hy Lạp, Jordan thường hỗ trợ lẫn nhau trong những năm gần đây bằng cách gửi đội chữa cháy, thiết bị và máy bay để giúp đối phó với những đám cháy rừng khổng lồ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.