Hai công nhân xác nhận chết, 53 người vẫn bị mắc kẹt sau vụ sập tòa nhà ở Nam Phi

(SeaPRwire) –   Một tòa nhà căn hộ đang xây dựng đã sụp đổ vào Thứ Hai tại một thành phố ven biển ở Nam Phi, làm chết hai công nhân xây dựng và bỏ lại 53 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, chính quyền cho biết.

Thêm 20 công nhân đã được kéo ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà và đang được điều trị tại các bệnh viện khác nhau trong thành phố, chính quyền thành phố cho biết.

Vụ sụp đổ tòa nhà xảy ra ngay sau 2 giờ chiều tại thành phố George, cách Cape Town khoảng 250 dặm về phía đông trên bờ biển phía nam của Nam Phi.

Vài giờ sau, hơn 100 người đang ở hiện trường và dự kiến sẽ làm việc cả đêm, sử dụng chó nghiệp vụ để cố gắng tìm kiếm những người sống sót, một số người được cho là bị chôn vùi dưới những khối bê tông lớn.

Cần trục và thiết bị nâng hạ nặng khác đang được gửi đến để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ, đô thị George cho biết, trong khi những nhân viên ứng cứu khẩn cấp khác đang được đưa đến từ các thị trấn và thành phố lân cận. Họ dự kiến sẽ đến hiện trường vào khoảng nửa đêm.

Có 75 công nhân tại công trường xây dựng khi nó sụp đổ, và gia đình và bạn bè đang tụ tập tại văn phòng thành phố gần đó để chờ tin tức, đô thị George cho biết.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân gây ra thảm kịch này và cảnh sát đã mở vụ án, nhưng hiện chưa có thông tin về lý do tại sao tòa nhà đột nhiên sụp đổ.

Marco Ferreira, đại diện địa phương của tổ chức phi chính phủ Gift of the Givers, hiện có mặt tại hiện trường cùng đội ngũ để cung cấp hỗ trợ và thức ăn, nước uống cho những người cứu hộ. Gift of the Givers thường hỗ trợ trong các thảm họa ở Nam Phi. Tổ chức này cũng cung cấp ba chú chó nghiệp vụ và người điều khiển để hỗ trợ tìm kiếm, Ferreira cho biết.

“Tình hình hiện nay vẫn còn ở giai đoạn cứu hộ”, Ferreira nói với . “Chúng tôi không biết, có thể sẽ kéo dài nhiều ngày. Có một số cần trục để giúp nâng một số bê tông. Nhưng hiện trường không mấy đẹp.”

Chính quyền chưa cung cấp ngay chi tiết về chấn thương mà các công nhân được đưa đi bệnh viện, nhưng truyền thông Nam Phi đưa tin rằng một số người đã bị thương nghiêm trọng.

“Tư tưởng của chúng tôi hướng về gia đình và tất cả những người bị ảnh hưởng tiếp tục chờ tin tức về người thân”, Thị trưởng Leon Van Wyk của George cho biết.

Chính phủ tỉnh Western Cape cho biết đang theo dõi tình hình sát sao và đã cử nguồn lực hỗ trợ phản ứng khẩn cấp.

“Mọi hỗ trợ cần thiết đã được cung cấp cho nhân viên cứu hộ để tăng tốc độ phản ứng của họ. Hiện tại, các quan chức tập trung vào việc cứu sống. Đây là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại thời điểm này”, Thủ tướng tỉnh Western Cape Alan Winde, người đứng đầu chính phủ tỉnh, cho biết trong một tuyên bố.

Chính phủ quốc gia đang được cập nhật về hoạt động cứu hộ, Winde cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.