Cảnh sát Đức triệt phá đường dây buôn người, hàng trăm người Trung Quốc đã có thị thực

(SeaPRwire) –   Rạng sáng thứ Tư, nhà chức trách Đức đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm buôn người quốc tế, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Hơn 1.000 cảnh sát đã lục soát hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng và bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có hai luật sư.

Những nghi phạm bị cáo buộc đã lợi dụng bất hợp pháp các quy định nhập cư đặc biệt của Đức dành riêng cho lao động nước ngoài có trình độ để xin giấy phép cư trú cho khoảng 350 công dân Trung Quốc không đáp ứng các tiêu chí cần thiết, để đổi lấy hàng trăm nghìn đô la.

Theo tờ Bild hàng ngày, một số tờ báo đã đưa tin về vụ lừa đảo này.

Các cuộc đột kích đã được thực hiện tại các tiểu bang Bắc Rhine-Westphalia, Schleswig-Holstein, Hesse, Rhineland-Palatinate, Baden-Wuerttemberg và Bavaria, Hamburg và Berlin, nơi cảnh sát đã tịch thu tài sản và thu thập bằng chứng.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cảm ơn cảnh sát và các công tố viên về “cuộc tấn công lớn vào các tổ chức quốc tế”.

Bộ trưởng cho biết thêm: “Trong cuộc chiến chống các băng nhóm buôn người, chúng ta cần một mức độ điều tra cao như vậy và sự đàn áp nhất quán này”. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc tấn công mạnh mẽ này chống lại các tổ chức buôn người nhằm mục đích di cư”.

Cuộc điều tra tập trung vào Bắc Rhine-Westphalia, nơi 10 nghi phạm bị bắt giữ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.