Vụ tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn của Ukraine vào Crimea cắt điện, đốt nhà máy lọc dầu

(SeaPRwire) –   Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn của Ukraine vào bán đảo Crimea sáng thứ Sáu đã cắt điện ở thành phố Sevastopol và làm bốc cháy một nhà máy lọc dầu ở miền Nam Nga, theo các cơ quan chức năng Nga.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đánh dấu nỗ lực của Kyiv nhằm đánh trả trong cuộc tấn công của Moscow ở đông bắc Ukraine, điều này đã tăng thêm áp lực lên lực lượng Ukraine bị thiếu quân và vũ khí so với đối phương.

Ukraine chưa bình luận về vụ tấn công hoặc tuyên bố chịu trách nhiệm.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không đã bắn hạ 51 máy bay không người lái của Ukraine trên bán đảo Crimea, thêm 44 máy bay ở khu vực Krasnodar và sáu máy bay ở khu vực Belgorod. Nga cho biết máy bay chiến đấu và tàu tuần tra của Nga cũng đã tiêu diệt sáu máy bay không người lái trên biển Đen.

Mikhail Razvozhayev, thống đốc Sevastopol – căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen Nga – cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái . Ông nói có thể mất một ngày để khôi phục hoàn toàn nguồn cung cấp điện và cảnh báo người dân rằng điện có thể bị cắt ở một số khu vực thành phố.

“Các dịch vụ cộng đồng đang nỗ lực hết sức để khôi phục hệ thống điện nhanh nhất có thể,” ông nói trong một tuyên bố.

Razvozhayev cũng thông báo rằng các trường học trong thành phố sẽ tạm thời đóng cửa.

Trước đó các cuộc tấn công của Ukraine đã gây hư hại cho máy bay và kho dầu ở căn cứ không quân Belbek gần Sevastopol, theo hình ảnh vệ tinh được công bố bởi Maxar Technologies.

Ở khu vực Krasnodar, chính quyền cho biết vụ cháy xảy ra tại nhà máy lọc dầu Tuapse sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái sáng thứ Sáu, song sau đó đám cháy đã được dập tắt. Không có thương vong.

Ukraine đã nhiều lần nhắm mục tiêu vào nhà máy lọc dầu và các cơ sở năng lượng khác, gây thiệt hại đáng kể.

Các máy bay không người lái của Ukraine cũng tấn công Novorossiysk, một cảng biển quan trọng trên Biển Đen. Thống đốc khu vực Krasnodar Veniamin Kondratyev cho biết mảnh vỡ của máy bay bị bắn hạ đã gây ra một số đám cháy nhưng không có thương vong.

Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một phương tiện, khiến một phụ nữ và đứa trẻ 4 tuổi thiệt mạng. Một vụ tấn công khác làm bốc cháy một bể chứa xăng tại một trạm xăng trong khu vực, ông nói.

Trong khi đó, quân đội Ukraine đang chiến đấu để ngăn chặn bước tiến của Nga ở , cuộc tấn công bắt đầu từ cuối tuần trước.

Thị trấn Vovchansk, cách biên giới Nga chỉ 3 dặm, là điểm nóng trong các cuộc giao tranh gần đây. Cơ quan chức năng Ukraine đã sơ tán khoảng 8.000 dân thường khỏi thị trấn. Phương thức hoạt động thông thường của quân đội Nga là biến các thị trấn và làng mạc thành đống đổ nát bằng không kích trước khi đơn vị tiến vào.

Nga cũng đang thử nghiệm phòng thủ ở các điểm khác dọc theo mặt trận dài khoảng 620 dặm uốn khúc từ bắc xuống nam qua miền đông Ukraine. Đường mặt trận này gần như không thay đổi trong 18 tháng qua, trở thành một cuộc chiến của sự cạn kiệt. Các cuộc tấn công gần đây của Nga đã xảy ra ở khu vực Donetsk phía đông, cũng như các khu vực Chernihiv và Sumy ở phía bắc và khu vực Zaporizhzhia ở phía nam. Mục đích dường như là làm suy yếu nguồn lực của Ukraine đang bị cạn kiệt và khai thác những điểm yếu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.