Bắc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa nghi ngờ sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận máy bay chiến đấu

(SeaPRwire) –   Triều Tiên phóng nghi ngờ tên lửa ngắn tầm sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận máy bay chiến đấu

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng những gì nghi là tên lửa đạn đạo ngắn tầm từ bờ biển phía đông của họ vào thứ Sáu, một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành một cuộc tập trận quân sự chung.

Bộ Tư lệnh Liên hợp Hàn Quốc cho biết những tên lửa đã được phóng từ khu vực Wonsan ở bờ biển phía đông của Triều Tiên và đã di chuyển khoảng 185 km trước khi rơi xuống vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Thư ký trưởng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết một tên lửa của Triều Tiên đã rơi bên ngoài khu vực kinh tế độc quyền của Nhật Bản, theo hãng tin AP.

Cuộc thử nghiệm tên lửa, mà Hàn Quốc gọi là “một sự khiêu khích rõ ràng”, đã diễn ra một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bay các máy bay chiến đấu trong một cuộc tập trận chung mà Triều Tiên gọi là mối đe dọa an ninh lớn.

Tuyên bố của Bộ Tư lệnh Liên hợp Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc sẽ duy trì sự sẵn sàng vững chắc để đáp trả các hành động xâm lược tiềm tàng của Triều Tiên phối hợp với sự hỗ trợ quân sự từ Mỹ.

Triều Tiên đã kéo dài chuỗi các cuộc thử nghiệm vũ khí trong những tháng gần đây như một phần nỗ lực mở rộng và hiện đại hóa kho vũ khí của mình, trong khi ngoại giao với Mỹ và Hàn Quốc vẫn bị tắc nghẽn. Tuần trước, lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát việc thử nghiệm một hệ thống phóng đa hỏa tiễn mới, theo báo chí nhà nước Bắc Triều Tiên.

Triều Tiên cho rằng mình buộc phải tăng cường chương trình hạt nhân và tên lửa để đối phó với thù địch do Mỹ dẫn đầu. Triều Tiên coi các cuộc tập trận quân sự của đối thủ là sự luyện tập xâm lược. Nhiều chuyên gia nước ngoài cho rằng Triều Tiên sử dụng các cuộc tập trận của đối thủ là cái cớ để xây dựng kho vũ khí lớn hơn với niềm tin rằng điều đó sẽ tăng cường ưu thế đàm phán với Mỹ trong tương lai.

Cuộc tập trận quân sự chung vào thứ Năm liên quan đến hai máy bay chiến đấu F-35A của Hàn Quốc và hai chiếc F-22 Raptors của Mỹ đã bay qua khu vực trung tâm của Hàn Quốc, hãng tin AP cho biết.

Báo chí nhà nước Triều Tiên cho biết vào thứ Sáu rằng việc triển khai máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ đến Hàn Quốc, lần đầu tiên trong bảy tháng, là “một bằng chứng rõ ràng về bản chất thù địch của Mỹ” nhằm “tìm kiếm một cuộc đối đầu lực lượng” với Triều Tiên. Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên, cơ quan ngôn luận của chính phủ Triều Tiên, cáo buộc “những kẻ côn đồ quân sự” ở Hàn Quốc gia tăng căng thẳng để theo kịp “kế hoạch đối đầu” của chúng với Bắc Triều Tiên.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên cảnh báo rằng các chuyến bay của F-22 “chỉ gây ra tình huống mà Mỹ không muốn thấy”. Nhưng cảnh báo này không có chi tiết cụ thể.

Trong một tuyên bố vào thứ Sáu, em gái và quan chức cấp cao của Kim Jong Un là Kim Yo Jong cho biết các cuộc thử nghiệm vũ khí gần đây của Triều Tiên là một phần của kế hoạch xây dựng lực lượng vũ trang kéo dài 5 năm bắt đầu từ năm 2021. Bà cho biết những tên lửa đạn đạo được thử nghiệm vào thứ Sáu nhằm mục đích tấn công thủ đô Seoul của Hàn Quốc và phủ nhận các suy đoán bên ngoài rằng các cuộc thử nghiệm nhằm mục đích chứng minh vũ khí mà Triều Tiên dự định bán cho Nga.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.