Nga tuyên bố Mỹ gây áp lực buộc Hãng hàng không Turkish Airlines ngăn người Nga bay đến Mexico

(SeaPRwire) –   Phó Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã cáo buộc Mỹ áp lực lên hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines ngăn cản người Nga bay đến Mexico.

Phát biểu của ông đến sau khi đại sứ quán Nga tại Ankara tuần này than phiền rằng một số hành khách bay từ Nga đã bị từ chối lên máy bay một cách vô cớ khi chuyển tiếp trên các chuyến bay của Turkish Airlines từ Istanbul đến một số nước Mỹ Latinh.

“Cụ thể liên quan đến Mexico, lý do, tôi nghĩ, dễ đoán”, Ryabkov được trích dẫn vào tối thứ Tư bởi cơ quan tin tức nhà nước TASS của Nga. “Nó nằm ở sức ép mà Washington thực hiện lên chính quyền nước này.”

Ông không cung cấp bằng chứng cho cáo buộc.

Hai nguồn tin ngành công nghiệp cho biết họ tin rằng Turkish Airlines đang hành động theo sự chỉ đạo của Mỹ nhằm kiểm soát dòng người Nga di cư đến biên giới phía nam của nước này.

“Turkish Airlines bị áp lực hoặc thuyết phục hoặc đe dọa để có quyết định nghiêm ngặt như vậy,” Artur Muradyan, phó chủ tịch du lịch quốc tế của Hiệp hội đại lý du lịch Nga, một nhóm ngành, cho biết.

“Tôi nghĩ họ đang chịu sức ép từ Mỹ để làm điều này.”

Một nguồn tin thứ hai, yêu cầu giấu tên, cho biết: “(Turkish Airlines) nghĩ rằng mọi người đang bay (đến Châu Mỹ Latinh) để vượt biên qua biên giới vào Mỹ.”. Hầu hết những người Nga bị từ chối lên máy bay là , nguồn tin bổ sung.

Bộ Ngoại giao Mỹ chưa ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của Reuters. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ và Turkish Airlines hiện chưa có bình luận.

Ít nhất 73.000 người Nga đã cố gắng vào Mỹ trong hai năm qua, theo số liệu của Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới, một phần của làn sóng di cư lịch sử kể từ khi chiến tranh ở Ukraine bắt đầu vào tháng 2 năm 2022.

Các nguồn tin cho biết khoảng 1.000 hành khách Nga đã bị từ chối lên máy bay đi một loạt điểm đến ở Châu Mỹ Latinh trong 2-3 tháng qua.

Đại sứ quán Nga tại Ankara lên tiếng chống lại thực hành này trong một số tuyên bố trong tuần này, nhưng không xác định khi thực hành bắt đầu hoặc bao nhiêu hành khách đã bị từ chối chuyến bay.

Đại sứ quán cho biết nhân viên hãng hàng không từ chối hành khách dẫn lý do hạn chế do các nước đích áp đặt, bao gồm xác nhận khách sạn hợp lệ hoặc vé máy bay quay trở lại.

Khi liên hệ với Reuters để bình luận, đại sứ quán Nga cho biết họ không có gì thêm ngoài những bình luận đã công bố.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.