Hơn 100 tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù Nigeria sau khi mưa lớn làm hư hỏng cơ sở

(SeaPRwire) –   Hơn 100 tù nhân đã trốn khỏi nhà tù ở Nigeria gần thủ đô Abuja sau trận mưa lớn làm hư hỏng cơ sở vật chất,

Cơn mưa kéo dài nhiều giờ vào đêm thứ Tư đã phá hủy hàng rào bên ngoài của nhà tù an ninh trung bình ở thị trấn lân cận Suleja, bang Niger, “tạo điều kiện cho tổng cộng 118 tù nhân trốn khỏi cơ sở”, theo Adamu Duza, phát ngôn viên nhà tù.

Cơ quan nhà tù và các cơ quan khác đã bắt lại được 10 tù nhân trốn thoát trong khi vẫn đang tìm kiếm những người còn lại, Duza nói.

Có nỗi sợ rằng họ có thể tìm đường vào rừng rậm kết nối thị trấn Suleja và các bang lân cận, một số trong đó là nơi ẩn náu được biết đến của .

Ngoài quá tải với 70% tù nhân vẫn đang chờ xét xử, hầu hết các nhà tù ở Nigeria đều cũ, được xây dựng trong thời kỳ thuộc địa trước khi Nigeria độc lập khỏi Anh vào năm 1960.

Các cấu trúc hiếm khi được tu sửa, điều này khiến cho việc trốn thoát của tù nhân dễ dàng hơn trong quá khứ. Hàng ngàn tù nhân đã trốn thoát khỏi các nhà tù trong các vụ trốn thoát nhà tù như vậy, bao gồm cả Abuja khi gần 900 tù nhân đã trốn thoát vào năm 2022.

Cơ quan chức năng đang nỗ lực xây dựng lại các cấu trúc và hiện đại hóa các cơ sở lạc hậu, Duza nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.