Mexico City tìm cách làm nhẹ tầm quan trọng của vụ nghi phạm sát nhân hàng loạt giữ xương phụ nữ trong phòng

(SeaPRwire) –   Các công tố viên đã cố gắng làm giảm tầm quan trọng của vụ án nghi phạm sát nhân hàng loạt giữ xương phụ nữ trong phòng của mình,

Trưởng công tố viên thành phố nói rằng họ tìm thấy xương của sáu phụ nữ trong căn phòng thuê của nghi phạm, “không phải 20 như một số báo cáo không có cơ sở đã đề cập.”

Ông Ulises Lara nhấn mạnh rằng chỉ có ba tội ác của hắn xảy ra trong chính quyền hiện tại, nhậm chức vào cuối năm 2018. Ông nói những tội ác còn lại dường như xảy ra vào năm 2012, 2015 và 2018, có nghĩa là kẻ giết người vẫn thoát khỏi sự truy đuổi trong ít nhất 12 năm.

Ông Lara chỉ trích các báo cáo rằng tất cả các vụ án xảy ra vào năm 2023 và 2024 – trong nhiệm kỳ của , người hiện đang tranh cử tổng thống – là “hoàn toàn sai sự thật và không có cơ sở.”

Và ông Lara cho rằng kẻ sát nhân thực tế không thể bị ngăn chặn bởi “hắn không thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào của hành vi bạo lực hoặc hung hãn trong cuộc sống hàng ngày.”

Ông Lara không nêu rõ bản chất của các phần còn lại được tìm thấy trong cuộc khám xét phòng thuê của nghi phạm tuần trước, nhưng các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin chúng là hộp sọ.

Các nhà điều tra cũng tìm thấy vết máu, xương, cưa, điện thoại di động và thẻ căn cước của phụ nữ mất tích, cũng như các “chất sinh học” khác trong các phòng.

Ông Lara nói năm trong số các thẻ căn cước thuộc về phụ nữ đã được tìm thấy còn sống, nhưng không nói bao nhiêu thuộc về phụ nữ vẫn mất tích hoặc trong số người chết.

Tuần trước, ông Lara nói các nhà điều tra cũng tìm thấy “một loạt nhật ký có thể là những mô tả về hành vi mà Miguel thực hiện đối với nạn nhân của mình.”

Ông Lara bác bỏ những chỉ trích rằng các cơ quan chức năng thành phố Mexico chỉ điều tra ít vụ mất tích phụ nữ cho đến khi số lượng thi thể tích tụ lớn,

Nhưng nghi phạm trong trường hợp này mới bị bắt khi hắn đột nhập vào căn hộ của hàng xóm để giết nạn nhân thứ bảy tuần trước, bị ngăn chặn và bỏ lại một nhân chứng sống sót.

Theo các công tố viên, nghi phạm dường như chờ đợi một phụ nữ ngắn ngủi rời khỏi căn hộ tuần trước và sau đó xông vào và lạm dụng tình dục và siết cổ cô gái 17 tuổi.

Người mẹ trở về và thấy hắn rời đi, nhưng hắn đã cắt cổ cô ấy và bỏ trốn. Người mẹ sống sót nhưng con gái cô đã chết.

Bởi vì nghi phạm sống gần hiện trường vụ án, hắn nhanh chóng bị xác định và bắt giữ.

Nghi phạm đã bị giam giữ để điều tra về tội giết người và cố giết người, cả hai liên quan đến nạn nhân mới nhất của hắn.

Không có nguồn lực, đào tạo hoặc chuyên môn thích hợp, các công tố viên ở thủ đô Mexico thường không thể ngăn chặn kẻ giết người cho đến khi số lượng thi thể tích tụ lên quá cao để không thể tránh khỏi.

Năm 2021, một người ở một vùng ngoại ô thành phố Mexico chỉ bị bắt sau nhiều năm gây án nghi ngờ – 19 thi thể bị cắt xẻo và chôn giấu tại nhà hắn – bởi danh tính của nạn nhân cuối cùng bị cắt xẻo: vợ của một chỉ huy cảnh sát.

Năm 2018, một kẻ sát nhân hàng loạt ở thành phố Mexico chịu trách nhiệm về cái chết của ít nhất 10 phụ nữ chỉ bị bắt khi hắn bị phát hiện đẩy một thi thể bị cắt xẻo xuống đường trong một chiếc xe đẩy trẻ sơ sinh. Hắn vứt hầu hết các thi thể nạn nhân của mình ở các khu đất trống.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.