IDF công bố hình ảnh của ‘chiến dịch chống khủng bố chính xác’ ở Rafah giữa cuộc tranh cãi với chính quyền Biden

(SeaPRwire) –   Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã công bố đoạn video về một “chiến dịch chống khủng bố chính xác” được tiến hành tại phía đông Rafah vào thứ Ba trong khi quốc gia này phải đối mặt với lời chỉ trích từ Tổng thống Biden vì tiếp tục chiến dịch tấn công.

Có thể thấy IDF đang hoạt động với các phương tiện bọc thép trong đoạn video, ngay cả khi Israel nói rằng họ đã tiến hành khoảng 100 cuộc không kích khắp Dải Gaza. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết chiến dịch trên bộ của họ đã loại trừ các khủng bố Hamas và phá hủy cơ sở hạ tầng ngầm.

“Trong một số cuộc đụng độ trong ngày qua, lực lượng IDF đã loại trừ các khủng bố và phát hiện cơ sở hạ tầng khủng bố, cũng như các đường hầm ngầm ở nhiều khu vực phía đông Rafah. Quân đội đã bắt đầu quá trình tháo dỡ cơ sở hạ tầng khủng bố và các đường hầm ngầm”, IDF cho biết trong một tuyên bố.

“Đồng thời, dựa trên thông tin về các khủng bố đang hoạt động trong khu vực, lực lượng IDF đang tiến hành các cuộc đột kích nhắm mục tiêu tại phía Gaza của Cửa khẩu Rafah ở phần phía đông của Rafah”, tuyên bố tiếp tục.

“Trong suốt ngày qua, các máy bay chiến đấu và máy bay của Không quân Israel (IAF) đã tấn công hơn 100 mục tiêu khủng bố trên khắp Dải Gaza, bao gồm các cấu trúc quân sự, các điểm quan sát, các điểm phóng và cơ sở quân sự bổ sung”, IDF thêm.

Chiến dịch này diễn ra chỉ một ngày sau khi Biden kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đừng tiến hành chiến dịch ở Rafah.

Hai nhà lãnh đạo thế giới được báo cáo đã nói chuyện khoảng 30 phút, trong đó Biden nêu vấn đề hơn 1,5 triệu người Palestine hiện đang sống tại Rafah.

“Tổng thống không muốn thấy các hoạt động ở Rafah làm tăng nguy cơ cho hơn một triệu người đang tìm nơi trú ẩn ở đó”, người phát ngôn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói.

Đêm thứ Hai tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với rằng Israel không còn lựa chọn nào khác ngoài hành động ở Rafah sau khi các khủng bố Hamas tiến hành một cuộc tấn công rocket chết người từ Rafah làm bốn binh sĩ Israel thiệt mạng.

vào thứ Ba rằng họ đã tạm ngừng một lô vũ khí giao cho Israel do phản đối chiến dịch ở Rafah.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.