Tổng thống Kenya tuyên bố nghỉ lễ công cộng để tang hàng trăm nạn nhân lũ lụt

(SeaPRwire) –   Tổng thống Kenya William Ruto đã tuyên bố ngày thứ Sáu là ngày nghỉ công cộng để tang 238 người đã thiệt mạng.

Tổng thống vào thứ Tư cho biết ngày này sẽ được quan sát bằng các hoạt động trồng cây trên toàn quốc để giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Kenya, cùng với các khu vực khác ở Đông Phi, đã bị lũ lụt tàn phá nặng nề. Hơn 235.000 người bị mất nhà cửa và đang sống trong hàng chục trại tị nạn.

Tổng thống Ruto cũng thông báo, sau một sự chậm trễ hai tuần do mưa lớn đã phá hủy hàng trăm trường học.

Chính phủ cho biết hơn 1.000 trường học bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và dành ngân sách cho công tác tu sửa.

Cục Khí tượng học trong dự báo thời tiết hàng ngày vẫn dự đoán mưa vừa đến mưa to ở hầu hết các khu vực trên cả nước.

Chính phủ đang trong quá trình sơ tán cưỡng bức những người sống ở khu vực dễ bị lũ lụt và gần các con sông và hồ chứa nước khi mực nước ở các hồ chứa nước chính của Kenya đạt “mức lịch sử”.

Tuần này, chính phủ đã san bằng nhà cửa ở khu định cư tự phát của Mathare và Mukuru tại thủ đô Nairobi và tổng thống hứa sẽ cung cấp cho các gia đình bị di dời tương đương 75 USD để tái định cư sau khi hết hạn sơ tán trước mưa lũ chết người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.