Sự tăng cường an ninh Pháp làm giảm bạo loạn bạo lực ở Caledonia Mới

(SeaPRwire) –   Số vụ bạo lực được báo cáo ở lãnh thổ hải ngoại của Pháp là New Caledonia đã hơi giảm vào thứ Sáu, một ngày sau khi áp đặt tình trạng khẩn cấp khi 1.000 lực lượng tăng cường được hứa hẹn cho các dịch vụ an ninh đã được triển khai với quyền hạn tăng cường để dập tắt bất ổn trong quần đảo đã lâu mong muốn độc lập.

Quan chức cao cấp nhất của Pháp tại lãnh thổ, Cao ủy Louis Le Franc, đã công bố các biện pháp nghiêm ngặt vào thứ Sáu theo tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố. Nhằm đối phó với các rối loạn trật tự công cộng nghiêm trọng, lệnh giới nghiêm từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hiện đang có hiệu lực.

Lệnh giới nghiêm đêm đã được mở rộng trong suốt thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp, sẽ có hiệu lực ít nhất 11 ngày. Lực lượng quân đội Pháp đã được triển khai để bảo vệ cảng và sân bay và giải phóng lực lượng cảnh sát.

“Ngoại lệ đối với lệnh giới nghiêm này bao gồm nhân viên dịch vụ công cộng thiết yếu, điều trị y tế khẩn cấp và các hoạt động quan trọng vào ban đêm”, Le Franc nói.

Ông nói vi phạm lệnh giới nghiêm sẽ dẫn đến hình phạt lên đến sáu tháng tù và phạt tiền, kêu gọi mọi người tuân theo quy định và giúp khôi phục trật tự.

Đã có thập kỷ căng thẳng trên quần đảo giữa người Kanak bản địa tìm kiếm độc lập và hậu duệ của những người thực dân muốn tiếp tục là một phần của Pháp.

Các vụ xung đột bùng phát vào thứ Hai sau các cuộc biểu tình phản đối cải cách bầu cử đã được thông qua tại Quốc hội ở Paris. Nghị sĩ đã thông qua các thay đổi cho hiến pháp Pháp, do chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron dẫn đầu, sẽ cho phép cư dân sống tại New Caledonia trong 10 năm có quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử tỉnh.

Thierry de Greslan, đại diện từ bệnh viện ở Noumea, thủ đô lãnh thổ, bày tỏ lo ngại về tình hình ngày càng xấu đi, do tình trạng phong tỏa đường phố trong thành phố.

De Greslan, chủ tịch Ủy ban y tế tại Trung tâm Bệnh viện Lãnh thổ Noumea, nói: “Chúng tôi ước tính có ba hoặc bốn người có thể đã chết do không thể tiếp cận chăm sóc y tế,” thêm rằng khoảng 50 bệnh nhân chạy thận không thể nhận được điều trị của họ. “Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bệnh nhân và nhân viên y tế của chúng tôi. Các đội đã làm việc kể từ Thứ Hai và đã mệt mỏi.”

Số lượng khám tại phòng cấp cứu giảm đáng kể, với mức giảm 50% gần đây và giảm 80% vào Thứ Năm. “Chúng tôi đang ở tình trạng chiến tranh du kích đô thị với những vết thương do súng bắn vào ban đêm,” de Greslan nói.

phòng mổ đang hoạt động suốt ngày đêm, và trong khi nhân viên được chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp ngay lập tức, de Greslan bày tỏ lo ngại về tác động “phục hồi” đối với bệnh nhân hiện không nhận được chăm sóc và đang căng thẳng đến cực độ. “Chúng tôi sẵn sàng đối phó với điều này, nhưng tôi lo ngại về hiệu ứng ‘phục hồi’ đối với bệnh nhân hiện không nhận được chăm sóc và đang căng thẳng đến cực độ,” ông nhận xét.

Cơ quan chính quyền Pháp tại New Caledonia và Bộ Nội vụ Pháp ở Paris cho biết năm người, trong đó có hai sĩ quan cảnh sát, đã thiệt mạng sau các cuộc biểu tình ban đầu trong tuần này.

Ít nhất 60 thành viên lực lượng an ninh bị thương và 214 người bị bắt trong các vụ xung đột với cảnh sát, hỏa hoạn và cướp bóc vào Thứ Năm, Le Franc nói.

Hai thành viên cộng đồng Kanak nằm trong năm người thiệt mạng.

Các nhà lãnh đạo của Liên đoàn Công nhân Kanak ở Paris kêu gọi bình tĩnh và cho biết họ rất đau buồn trước cái chết ở quê hương xa xôi của họ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.