Người tị nạn chạy trốn khủng hoảng ở Haiti và Venezuela đối mặt với cơn ác mộng mới khi lũ lụt tàn phá miền nam Brazil

(SeaPRwire) –   Hàng chục ngàn người tị nạn Haiti và Venezuela đang phải đối mặt với cảnh tượng mới khi lũ lụt tàn phá miền nam Brazil

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), khoảng 46.000 người tị nạn hiện đang sống ở bang, bao gồm 29.000 người Venezuela và 12.000 người Haiti.

Rio Grande do Sul là bang thứ ba tiếp nhận nhiều người tị nạn nhất từ chương trình nhân đạo của chính phủ để định cư cho làn sóng người di cư chạy trốn Venezuela từ biên giới phía bắc của Brazil.

Hầu hết người tị nạn sống ở Sarandi, một khu phố bên bờ bắc của Porto Alegre đã bị tàn phá nặng nề nhất sau khi đê vỡ.

26.042 cư dân Sarandi đã mất nhà sau trận lũ nay đang sống tại các nơi trú ẩn khắp thành phố. Nhiều người trong số họ không có giấy tờ, đã phải bỏ lại mọi thứ trong vội vã khi nước lũ dâng cao, thêm gánh nặng lo lắng.

Carina Gonzalez, 27 tuổi, người Venezuela phải bỏ lại cặp ba lô sau lưng khi chạy trốn khỏi nhà mình trong nước lũ lên tới ngực, bên trong chứa giấy tờ của cô và con gái 11 tuổi.

Carina và chồng Xavier đang có việc làm đảm bảo nhưng lo lắng về cách đi làm.

Họ đã vượt biên sang Brazil vào năm 2018, trốn chạy căng thẳng chính trị và khủng hoảng kinh tế ở Venezuela lân cận. Bây giờ họ lại phải đối mặt với biến động mới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.