Hơn 100 con cá heo lưng bướu bị mắc cạn trở lại biển sau nỗ lực cứu hộ trên bờ biển Úc

(SeaPRwire) –   Hơn 100 con cá heo lưng bướu bị mắc cạn đã trở lại biển sau nỗ lực cứu hộ trên bờ biển Úc.

Nhà nghiên cứu Ian Wiese tham gia hàng trăm tình nguyện viên giúp cứu cá heo tại Toby’s Inlet gần thị trấn du lịch Dunsborough.

“Có hơn 200 con dọc theo bờ biển đây và gần đó và có 31 con, tôi nghĩ, đã chết nhưng phần còn lại đã thoát đi, đó là một câu chuyện tuyệt vời,” Wiese nói với Đài Phát thanh Truyền hình Úc.

“Khi tôi đầu tiên đến, có khoảng 160 con trong nước – gần như ra khỏi nước – và có vài trăm người đang ở với cá heo, họ đang cố gắng an ủi chúng và đảm bảo rằng đầu của chúng đang ngoài nước để chúng có thể thở. Và rồi sau khoảng một giờ, bất ngờ những con còn sống trong nước rời đi và đi ra biển,” Wiese nói.

“Chúng có thể quyết định trở lại bờ ở một bãi biển gần đó hoặc gì đó – điều đó thường xảy ra, nhưng chúng tôi hy vọng rằng chúng sẽ không,” Wiese thêm.

Bộ Đa dạng sinh học, Bảo tồn và Hấp dẫn chưa xác nhận các vụ cứu hộ.

Một nhóm các nhà khoa học và bác sĩ thú y đã đến hiện trường trước đó và báo cáo 26 con đã chết trong số khoảng 160 con mắc cạn.

Vào thời điểm đó, thêm 20 con cá heo nữa ở một bầy gần cách bờ biển một dặm và 110 con cá heo tạo thành một bầy gần hơn với bờ biển, bộ cho biết.

Cán bộ động vật hoang dã khu vực Pia Courtis nói rằng bầy 110 con cá heo đang “gắn kết ngoài biển” và có khả năng tiến về phía bờ biển.

“Thật không may khi cá heo lưng bướu của chúng ta mắc cạn trên bờ thường không có kết quả tốt. Chúng tôi có số lượng động vật cao mà cuối cùng chết,” Courtis nói.

Vào tháng Bảy, gần 100 con cá heo lưng bướu đã chết hoặc bị an tử sau một nỗ lực cứu hộ kéo dài hai ngày trong một vụ mắc cạn hàng loạt tại bãi biển Cheynes gần trạm săn cá voi Albany cũ, cách Dunsborough 220 dặm về phía đông nam.

Dunsborough cách thủ đô Perth của bang Tây Úc 177 dặm theo đường bộ, là thành phố lớn nhất và thủ phủ của bang.

Dựa trên các vụ mắc cạn trước đây, bao gồm sự kiện Cheynes Beach năm 2023, việc an tử các con cá heo mắc cạn thường là kết quả nhân đạo nhất, bộ cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi luôn hy vọng kết quả tốt nhất,” tuyên bố nói.

Wiese nói ngày thứ năm là lần thứ ba ông phản ứng với vụ mắc cạn hàng loạt và kết quả lần này là tốt nhất.

“Đây là một câu chuyện rất tốt ngày hôm nay bởi thông thường với những vụ mắc cạn như vậy, bạn kết thúc với 100 con cá heo mắc cạn và chỉ cứu được năm sáu con,” Wiese nói.

Courtis nói rằng các con cá heo được cho là mắc cạn vào sớm ngày thứ năm.

Các con cá heo chết đã bị kéo ra khỏi nước để xác chúng không thu hút cá mập.

Các nhà khoa học không biết điều gì gây ra cá heo mắc cạn, mặc dù dường như hệ thống vị trí của chúng có thể bị nhầm lẫn bởi những bãi biển dốc từ từ, .

Các giả thuyết bao gồm chúng tránh kẻ thù như cá mập trắng, hoặc theo một con lãnh đạo bị bệnh lên bờ. Tiếng ồn dưới nước do con người gây ra cũng có thể can thiệp vào hệ thống định hướng của chúng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.