Các vận động viên Olympic của Pháp sẽ nhận được sự bảo vệ sức khỏe tinh thần để ứng phó với tình trạng bắt nạt trên mạng tăng cao

(SeaPRwire) –   Các vận động viên Pháp tại sẽ được cung cấp chế độ bảo vệ sức khỏe tinh thần tốt hơn, ưu tiên cho việc hạn chế quấy rối trực tuyến và bắt nạt trên mạng.

Bộ trưởng Thể thao Pháp Amélie Oudéa-Castéra và Bộ trưởng phụ trách các vấn đề kỹ thuật số Marina Ferrari đã thảo luận về các cách đảm bảo sức khỏe tinh thần được trông nom tại Thế vận hội Paris từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 8 tháng 9.

Oudéa-Castéra chỉ ra mối đe dọa liên tục của việc bắt nạt trên mạng trong xã hội nói chung, một rủi ro mà bà cho biết sẽ tăng lên khi các vận động viên chuyên nghiệp danh tiếng liên tục là tâm điểm chú ý.

“Các vận động viên cũng như nhiều công dân của chúng ta tiếp xúc với những rủi ro này”, bà nói. “Chúng tôi đang triển khai các công cụ để giúp đỡ các vận động viên của chúng tôi, mà còn cả thanh thiếu niên và toàn thể người dân Pháp”.

Một nghiên cứu được Viện Chuyên môn và Hiệu suất Thể thao Quốc gia Pháp (INSEP) thực hiện cho thấy 15% vận động viên có dấu hiệu lo lắng hoặc trầm cảm nặng, với những dấu hiệu đầu tiên của các vấn đề về tâm lý bắt đầu trung bình từ năm 17 tuổi.

Các yếu tố rủi ro thực tế đã quá rõ ràng. Chúng bao gồm việc phải xa gia đình trong thời gian dài, áp lực từ người hâm mộ, kỳ vọng từ nhà tài trợ, phản ứng từ những người đặt cược mất tiền, nỗi sợ thất bại và áp lực liên tục phải đạt kết quả. Các yếu tố này lại càng trầm trọng hơn do tiếp xúc liên tục trên các mạng xã hội.

Do đó, các kế hoạch đã được đưa ra để bảo vệ tốt hơn sức khỏe tinh thần trong tương lai.

Bắt đầu từ tháng 6, trang web France.sport dành riêng cho các vận động viên hàng đầu sẽ có mục “Santé Mentale” (Sức khỏe tinh thần), nơi các vận động viên có thể nhấp vào. Mục này có hướng dẫn kèm lời khuyên thực tế và bảng câu hỏi tự đánh giá. Vận động viên cũng có thể tiếp cận một nhà tâm lý học do INSEP giới thiệu. Các dịch vụ tương tự sẽ tiếp tục sau Thế vận hội và cũng dành cho đội ngũ huấn luyện.

INSEP cũng sẽ hợp tác với các tổ chức thể thao khác của Pháp để trình bày về việc nâng cao nhận thức về các rủi ro liên quan đến sức khỏe tinh thần đối với các vận động viên.

Bộ trưởng thể thao Pháp đang hợp tác với các bộ khác về các cách phát triển và hỗ trợ nghề Huấn luyện viên sức khỏe tinh thần — một người làm việc chặt chẽ với các vận động viên để giúp họ chuẩn bị về mặt tinh thần nhằm cải thiện thành tích.

Tại Làng Olympic ở ngoại ô Saint-Denis, một nhân viên bảo vệ từ phái đoàn Olympic và Paralympic Pháp cùng ba nhân viên chăm sóc sức khỏe (là những nhà tâm lý học được đào tạo) sẽ có mặt tại địa điểm trong suốt Thế vận hội. Họ sẽ cung cấp hỗ trợ cho các vận động viên và nhân viên đang gặp khó khăn về sức khỏe tinh thần và nếu cần, họ có thể được huy động để hỗ trợ các vận động viên đang ở bên ngoài Làng chính.

Nhân viên bảo vệ tại chỗ cũng sẽ kiêm nhiệm vai trò là người đáng tin cậy được chỉ định để cảnh báo trong trường hợp xảy ra các vấn đề nghiêm trọng trực tuyến.

Một ứng dụng trực tuyến tên là Bodyguard hiện đang được Liên đoàn quần vợt Pháp và Liên đoàn bóng đá Pháp sử dụng để bảo vệ tốt hơn cho các vận động viên trực tuyến, bao gồm cả nội dung gửi đến tin nhắn riêng tư của họ nếu họ muốn.

“Sự ổn định tâm lý của các vận động viên xứng đáng nhận được sự quan tâm của chúng ta. Hơn bao giờ hết, họ nên cảm thấy an toàn và được hỗ trợ khi họ trải qua những giây phút khó khăn hoặc nghi ngờ hoặc có nhu cầu được bộc lộ”, Ferrari cho biết. “Bối cảnh cuộc sống của (các vận động viên) khiến họ đối mặt với nhiều rủi ro hơn. Họ nên được chăm sóc cẩn thận liên quan đến những rủi ro này”.

Các cuộc thảo luận tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức trong những tuần tới với các nền tảng mạng xã hội chính.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.