Ban tổ chức cuộc thi Ca khúc Eurovision sẵn sàng loại bỏ cờ Palestine, biểu tượng tại sự kiện sắp tới

(SeaPRwire) –   Các nhà tổ chức Cuộc thi Ca khúc Eurovision cho biết vào Thứ Năm rằng họ có quyền loại bỏ bất kỳ cờ Palestine và biểu tượng ủng hộ Palestine nào tại sự kiện sắp tới ở Thụy Điển.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng xung quanh việc Israel tham gia cuộc thi âm nhạc hàng năm do chiến dịch quân sự của nước này chống lại Hamas ở Dải Gaza đã kéo dài 7 tháng. Người Palestine dự kiến sẽ tổ chức các cuộc biểu tình lớn ở Malmo để nâng cao nhận thức về vấn đề của họ.

Michelle Roverelli, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Liên minh Phát thanh Truyền hình Châu Âu (EBU) điều hành chương trình hàng năm, cho biết người mua vé chỉ được mang và trưng bày cờ đại diện cho các quốc gia tham gia sự kiện cũng như cờ cầu vồng màu sắc.

EBU có trụ sở tại Geneva dự trữ quyền “loại bỏ bất kỳ cờ hoặc biểu tượng, quần áo, đồ vật và băng rôn khác được sử dụng với mục đích lợi dụng chương trình truyền hình”, bà cho biết trong một tin nhắn văn bản gửi cho AP.

Bà đang trả lời sau khi tờ báo Thụy Điển Goteborgs-Posten đưa tin vào Thứ Năm rằng các nhà tổ chức cuộc thi đã cấm cờ Palestine và biểu ngữ chính trị tại sự kiện.

Cờ quốc gia là một hình ảnh phổ biến trong cuộc thi khi người hâm mộ cổ vũ cho nước tham gia và những nước họ ủng hộ.

Buổi hòa nhạc lộng lẫy thu hút hàng trăm triệu người xem mỗi năm này sẽ được tổ chức từ ngày 7-11/5 tại Malmo, phía nam Thụy Điển, sau chiến thắng năm ngoái của Loreen với bài hát “Tattoo”.

Những quốc gia chiến thắng có quyền đăng cai cuộc thi năm sau: Thụy Điển sẽ đăng cai lần thứ 7, kỷ lục của cuộc thi.

Cảnh sát Thụy Điển đã cảnh báo rằng an ninh sẽ rất nghiêm ngặt, do căng thẳng chính trị trong khu vực.

Các nhà hoạt động ủng hộ Palestine muốn Israel – một cựu quốc gia chiến thắng – rút khỏi Cuộc thi Ca khúc Eurovision đã thông báo tổ chức các cuộc biểu tình lớn tại trung tâm Malmo, cách địa điểm diễn ra cuộc thi một vài dặm.

Tháng trước, EBU cho biết họ đã nhận được đơn xin phép tổ chức một cuộc biểu tình đốt sách Quran tại Malmo trước cuộc thi. Mức độ đe dọa khủng bố của Thụy Điển đã được nâng lên năm ngoái sau loạt vụ đốt Quran gây ra các cuộc biểu tình ở thế giới Hồi giáo.

Trong những tuần gần đây, phản ứng lan rộng trên toàn cầu đối với cuộc chiến kéo dài gần 7 tháng giữa Israel và Hamas đã khiến các cuộc biểu tình lớn xảy ra trên các khuôn viên đại học Mỹ và nhiều nơi khác.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.