Ban Giám Đốc OpenAI Tuyển Emmett Shear làm CEO, Từ Chối Nỗ Lực Phục Hồi Sam Altman

Cofounder of Twitch Emmett Shear speaks in the David Rockwell designed TED Theater at TED2019 - Bigger Than Us on April 18, 2019 in V

(SeaPRwire) –   Ban lãnh đạo của OpenAI đã thuê cựu Giám đốc điều hành Twitch Emmett Shear vào vị trí Giám đốc điều hành, bác bỏ những nỗ lực nhằm phục hồi Sam Altman, theo những người thân cận với vấn đề này.

Shear đã từ chức CEO của trang web truyền phát trò chơi trực tuyến của Amazon là Twitch sớm trong năm nay. Ông đã thuyết phục được các thành viên ban giám đốc bởi vì dường như ông nhận ra những mối đe dọa tồn tại của AI, theo một trong những người này. Một nhà khoa học máy tính đã dành hơn một thập kỷ để xây dựng Twitch thành một trong những nền tảng video thành công nhất thế giới, Shear được coi là có khả năng lãnh đạo một nhóm kỹ thuật lớn, người này bổ sung thêm.

Giống như một số thành viên của ban giám đốc OpenAI, Shear cũng có mối liên hệ với , những người xem rủi ro mà AI tiên tiến có thể gây ra. Nhiều nhà từ thiện hiệu quả – một phong trào giả tạo có triết lý nhằm quyên góp tiền để ngăn chặn các rủi ro tồn tại – đã tưởng tượng ra các tình huống mà một hệ thống AI mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra thiệt hại nghiêm trọng và rộng khắp.

Việc bổ nhiệm Shear đánh dấu bước ngoặt mới nhất trong vụ việc , điều này đã gây sốc cho Thung lũng Silicon và để lại công ty khởi nghiệp ở tâm điểm của cuộc đua chinh phục trí tuệ nhân tạo trong tình trạng hỗn loạn. OpenAI và nhà sáng lập đa quốc gia Altman đã khởi động cuộc đua chinh phục trí tuệ nhân tạo từ Washington đến Bắc Kinh, khiến người ta so sánh họ với Bill Gates và Steve Jobs.

Quyết định tuyển dụng Shear là một lời từ chối gay gắt đối với các nhà đầu tư do Microsoft Corp. và Thrive Capital dẫn đầu, những người kêu gọi ban giám đốc từ chức và phục hồi Altman.

Các thành viên ban giám đốc của công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco đã liên hệ với ít nhất hai giám đốc điều hành nổi tiếng trong ngành công nghệ với hy vọng một người nào đó sẽ nhận vai trò, theo một trong những người này, xin không nêu tên tiết lộ những nỗ lực bí mật.

Đại diện của OpenAI và Shear không phản hồi yêu cầu bình luận.

Giám đốc Khoa học chính của OpenAI, người đã sắp xếp việc sa thải Altman, đã thông báo cho nhân viên rằng Altman sẽ không trở lại.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingapuraNow, SinchewBusiness, AsiaEase; Thailand: THNewson, ThaiLandLatest; Indonesia: IndonesiaFolk, IndoNewswire; Philippines: EventPH, PHNewLook, PHNotes; Malaysia: BeritaPagi, SEANewswire; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: TaipeiCool, TWZip; Germany: NachMedia, dePresseNow)