Argentina Vừa Bầu Chọn Một Chính Trị Gia Kỳ Dị Theo Đuổi Chủ Nghĩa Dân Túy Tìm Kiếm Lời Khuyên Từ Chó Clones Của Mình

javier milei english mastiff dog

(SeaPRwire) –   Một đa số quyết định của cử tri Argentina đã chọn thử điều mới khi bầu chọn Javier Milei làm tổng thống tiếp theo của đất nước.

Giữa lạm phát leo thang và nghèo đói gia tăng, Milei, một chính trị gia cực hữu dân túy hứa hẹn một cuộc cải tổ căn bản chính phủ, đã đánh bại bộ trưởng kinh tế đương nhiệm Sergio Massa trong cuộc bầu cử thứ hai vào Chủ nhật tuần trước với hơn 55% phiếu bầu, tỷ lệ cao nhất một ứng cử viên tổng thống nhận được kể từ khi Argentina trở lại nền dân chủ vào năm 1983.

Nhà lập pháp 53 tuổi tự nhận mình là một người tự do và “chủ nghĩa tư bản vô chính phủ” đã vận động cắt giảm chi tiêu công, xóa bỏ ngân hàng trung ương và chuyển đổi đồng tiền quốc gia của Argentina từ peso sang đô la Mỹ, trong số các biện pháp kinh tế cực đoan khác. Ông cũng phản đối giáo dục giới tính ở trường học, hứa hẹn hạn chế quyền phá thai và bác bỏ khoa học khí hậu như một âm mưu xã hội chủ nghĩa.

Nhưng nhiều hơn bất kỳ đề xuất chính sách hay chi tiết nền tảng nào, Milei chủ yếu được biết đến trong suốt mùa bầu cử rối ren như một nhân vật kỳ quặc. Một cựu nhạc sĩ rock từng chơi trong ban nhạc cover Rolling Stones, Milei đã nổi tiếng với tư cách là một nhà kinh tế học và . Trên chiến dịch tranh cử, ông đã trên sân khấu và trên sóng để tượng trưng cho các kế hoạch của mình. Ông đã đưa ra những phát biểu mạnh mẽ từ gọi Giáo hoàng Phanxicô là “kẻ điên rồ” đến ca ngợi tội phạm Mỹ Al Capone là một “anh hùng”.

Những người chỉ trích Milei thường chỉ ra hành vi bất thường và những phát biểu kỳ quặc của ông để tranh luận về sự bất tài của ông trong việc cai trị – cuốn tiểu sử không chính thức về Milei của nhà báo Argentina Juan Luis González có tựa đề El Loco (Kẻ điên) – nhưng các nhà quan sát chính trị cho rằng chiến thắng của Milei đại diện cho sự phản đối hiện trạng nhiều hơn là sự ủng hộ ông. Chuyên gia chính trị địa phương Lucas Romero nói: “Đây là một chiến thắng ít do Milei và những đặc điểm, đặc tính riêng biệt của ông mà do nhu cầu thay đổi.”

Tuy nhiên, có lẽ không có điều gì làm dấy lên nhiều câu hỏi hơn về sự minh mẫn tinh thần và khả năng lãnh đạo của Tổng thống tân cử như vấn đề rộng được báo cáo (và ) về ai mà ông tìm kiếm lời khuyên: Conan, Murray, Milton, Robert và Lucas. Họ được khi ông đứng đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống đầu tiên của đất nước vào tháng 8 – ngoại trừ họ thực sự không phải là con người.

“Ai khác?” ông nói. “Những đứa trẻ bốn chân của tôi”, đề cập đến năm con chó của mình mà ông gọi là “chiến lược gia tốt nhất”.

Tất cả bắt đầu khi Milei nhận nuôi một con chó Mastiff Anh Quốc tên Conan, ám chỉ bộ phim năm 1982 Conan the Barbarian, vào năm 2004. González, nhà báo Argentina và tác giả không chính thức về tiểu sử Milei, đã viết trong cuốn sách rằng thú cưng trở thành, theo lời Milei, “tình yêu thật sự và vĩ đại nhất” của ông và rằng Milei coi Conan là “con trai của mình theo nghĩa đen”. Milei, người độc thân và không con, đã ghi nhận con chó nặng 200 pound là người bạn thân nhất và người đồng hành của mình trong những thời khắc khó khăn và cô đơn.

Khi Conan qua đời vào năm 2017, Milei được báo cáo đã ghé thăm một pháp sư để liên lạc với thú cưng quá cố của mình. Chính ở đó, Milei cho biết Conan đã giao cho ông sứ mệnh trở thành tổng thống của Argentina. Theo tờ báo Argentina , Milei tin rằng ông và Conan đã gặp nhau lần đầu tiên hơn 2.000 năm trước trong kiếp trước với tư cách là một chiến binh và sư tử trong đấu trường La Mã và rằng cặp đôi đó không chiến đấu vì họ được định sẵn phải hợp tác trong tương lai, và ông tin rằng chiến dịch tranh cử tổng thống của mình chính là khoảnh khắc được định trước đó.

Năm 2018, Milei đã trả khoảng 50.000 đô la Mỹ, theo báo cáo của và , để công ty Mỹ PerPETuate sao chép Conan bằng DNA của nó, điều mà Milei được cho là đã lên kế hoạch làm từ lâu. Quá trình này đã dẫn đến năm chú chó con, mà Milei đặt tên theo Conan ban đầu và các nhà kinh tế Murray Rothbard, Milton Friedman và Robert Lucas. Milei thường xuyên nhắc đến chú chó sao chép hiện tại Conan là con trai của mình – và không phân biệt nó với Conan ban đầu – và bốn chú chó còn lại là “cháu” của mình.

González và các phương tiện truyền thông Argentina khác đã báo cáo rằng Milei tìm kiếm lời khuyên từ những con chó của mình về các vấn đề chiến dịch, chính sách và nhiều hơn nữa. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Tây Ban Nha vào tháng 8, González cho biết Milei “tin rằng những con chó cố vấn cho ông ở những lĩnh vực khác nhau: một trong chính trị, một trong kinh tế, một cho lời khuyên chung”. González thêm rằng ông lo ngại về một “nhà lãnh đạo bất ổn” trong một Argentina đã “bất ổn”: “Người đàn ông này sẽ chỉ huy số phận của đất nước thức dậy mỗi ngày, làm phiên họp với những con chó và sau đó ban hành sắc lệnh dựa trên điều đó. Điều đó rất đáng kinh ngạc.”

Khi được hỏi bởi tờ báo vào tháng 9 về các báo cáo về nội các chó bất thường của mình, Milei không phủ nhận, trả lời với vẻ tự hào: “Họ nói gì đấy, rằng những con chó của tôi xác định chiến lược của tôi, đúng không? Rằng chúng là một ủy ban chiến lược? Chúng là ủy ban chiến lược tốt nhất trên thế giới. Hãy nói cho tôi biết: khi nào một người ngoài cuộc đạt được những gì chúng ta đạt được trong hai năm qua? Nếu vậy, chúng là nhà phân tích chính trị giỏi nhất trên thế giới.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingapuraNow, SinchewBusiness, AsiaEase; Thailand: THNewson, ThaiLandLatest; Indonesia: IndonesiaFolk, IndoNewswire; Philippines: EventPH, PHNewLook, PHNotes; Malaysia: BeritaPagi, SEANewswire; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: TaipeiCool, TWZip; Germany: NachMedia, dePresseNow)