11 người xác nhận chết, bao gồm học sinh, trong vụ tai nạn xe buýt ở Indonesia sau khi báo cáo hỏng phanh

(SeaPRwire) –   Một chiếc xe buýt đã lao vào xe hơi và mô tô sau khi hệ thống phanh của nó dường như bị hỏng ở tỉnh West Java, làm chết ít nhất 11 người, chủ yếu là học sinh, và làm bị thương hàng chục người khác, các quan chức cho biết vào Chủ nhật.

Chiếc xe buýt chở 61 học sinh và giáo viên đang trên đường quay trở lại trường trung học ở Depok ngoại ô thủ đô Jakarta từ khu nghỉ dưỡng đồi Bandung sau một buổi lễ tốt nghiệp, theo phát ngôn viên cảnh sát West Java Jules Abraham Abast.

Nó lao xuống đường dốc một cách không kiểm soát và chạy qua làn đường khác, va chạm với một số xe hơi và mô tô trước khi tông vào một cột điện, ông nói.

Chín người đã chết tại hiện trường và hai người khác qua đời sau đó tại bệnh viện, bao gồm một giáo viên và một người đi đường địa phương, Abast cho biết. Năm mươi ba người khác đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với các chấn thương, bao gồm một số trong tình trạng nguy kịch, ông nói.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn, nhưng một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy hệ thống phanh của chiếc xe buýt bị hỏng,” Abast nói.

Các đoạn phim truyền hình địa phương cho thấy chiếc xe buýt bị biến dạng trong bóng tối bên cạnh, bị bao quanh bởi cảnh sát và người đi đường khi xe cứu thương đang di tản những người bị thương.

Các vụ tai nạn đường bộ thường xảy ra ở Indonesia do tiêu chuẩn an toàn và cơ sở hạ tầng kém.

Năm ngoái, một chiếc xe buýt du lịch với tài xế dường như buồn ngủ đã lao vào biển quảng cáo trên đường cao tốc ở Đông Java, làm chết ít nhất 14 người và làm bị thương 19 người khác. Năm 2021, một chiếc xe buýt du lịch lao xuống vực ở khu nghỉ dưỡng đồi Puncak của West Java sau khi hệ thống phanh của nó dường như bị hỏng, làm chết ít nhất 27 người và làm bị thương 39 người khác.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.