6 người bị bắn chết tại nhà thờ Hồi giáo Shiite ở Afghanistan: Taliban

(SeaPRwire) –   Một kẻ xâm nhập vào một nhà thờ Hồi giáo ở phía tây Afghanistan, mở hỏa và giết sáu người khi họ đang cầu nguyện, một quan chức Taliban cho biết vào thứ Ba.

Các phương tiện truyền thông địa phương và cựu tổng thống Afghanistan cho biết nhà thờ bị nhắm mục tiêu vì đó là nơi thờ phượng của cộng đồng thiểu số nước này.

Vụ tấn công xảy ra vào đêm thứ Hai tại quận Guzara ở tỉnh Herat, nói Abdul Mateen Qani, người phát ngôn Bộ Nội vụ Taliban. Ông cho biết trên mạng xã hội X rằng đang tiến hành điều tra.

Không ai lập tức tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công, cũng gây thương tích cho một tín đồ khác trong khi kẻ tấn công trốn thoát. Các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo rằng imam của nhà thờ là một trong những người bị giết.

“Tôi mạnh mẽ lên án vụ tấn công vào Nhà thờ Imam Zaman”, cựu tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói trên X. “Tôi coi hành động khủng bố này chống lại mọi tiêu chuẩn tôn giáo và nhân đạo.”

Phái bộ Hỗ trợ Liên Hợp Quốc cũng lên án vụ tấn công, làm chết và bị thương ít nhất bảy người, bao gồm một đứa trẻ. Nó kêu gọi trách nhiệm khẩn cấp đối với thủ phạm và biện pháp bảo vệ cho cộng đồng Shitte.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo – chi nhánh ở Afghanistan là đối thủ lớn nhất của Taliban và thường xuyên nhắm mục tiêu trường học, bệnh viện, nhà thờ Hồi giáo và khu vực Shitte trên khắp đất nước.

Taliban chiếm quyền kiểm soát Afghanistan vào tháng 8 năm 2021, trong những tuần cuối cùng của sự rút lui hỗn loạn của quân đội Mỹ và NATO khỏi đất nước sau 20 năm chiến tranh.

Bất chấp những lời hứa ban đầu về thái độ ôn hòa hơn, Taliban dần áp đặt lại luật Shariah, như họ đã làm trong thời kỳ cai trị trước đây của Afghanistan từ năm 1996 đến 2001.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.