18 người được xác nhận đã chết sau khi lở đất tấn công đảo Sulawesi của Indonesia

(SeaPRwire) –   Một đội tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy 18 người chết do lở đất trên đảo Sulawesi và vẫn đang tìm kiếm hai người mất tích, các quan chức cho biết hôm thứ Hai.

Những người giải cứu đã tìm thấy khoảng 14 thi thể ở làng Makale vào chiều Chủ nhật và bốn thi thể ở Nam Makale, Mexianus Bekabel, Trưởng phòng Tìm kiếm và cứu hộ Makassar, cho biết.

“Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm hai nạn nhân nữa, nhưng sương mù và mưa phùn đã gây khó khăn cho công tác tìm kiếm, và các nhân viên tại hiện trường đã quá sức”, Sulaiman Malia, Trưởng quận Tana Toraja, cho biết hôm thứ Hai.

Cảnh sát địa phương Gunardi Mundu cho biết, đất bùn từ những ngọn đồi xung quanh đã tràn vào bốn ngôi nhà vào ngay trước nửa đêm thứ Bảy do mưa lớn đổ xuống tại quận Tana Toraja thuộc tỉnh Nam Sulawesi. Ông cho biết một gia đình đang tụ họp tại một trong những ngôi nhà khi thảm lở đất xảy ra.

Mundu cho biết hàng chục binh lính, cảnh sát và tình nguyện viên đã tham gia tìm kiếm tại các ngôi làng Makale và Nam Makale nằm trên sườn đồi xa xôi. Sáng Chủ Nhật, những người cứu hộ đã cứu được hai người bị thương, trong đó có một bé gái 8 tuổi, và đưa họ đến bệnh viện.

Muhari cho biết, việc cứu hộ gặp khó khăn do đường dây thông tin bị gián đoạn, thời tiết xấu và đất đai không ổn định.

Tana Toraja có nhiều điểm tham quan nổi tiếng, bao gồm những ngôi nhà truyền thống và tượng gỗ của những thi thể được chôn trong hang động, được gọi là tau-tau.

Những trận mưa theo mùa thường gây ra lở đất và lũ lụt tại Indonesia, một quần đảo gồm 17.000 hòn đảo, nơi hàng triệu người sinh sống ở các vùng núi hoặc đồng bằng ngập phù sa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.