Úc nói giám mục, linh mục bị đâm trong nhà thờ là ‘sự cố khủng bố’

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Úc hiện cho biết vụ đâm một giám mục và linh mục trong một buổi lễ trực tuyến bên ngoài Sydney là  

Một nghi phạm nam 16 tuổi, chưa được công khai danh tính, vẫn bị giam giữ hôm thứ Ba sau vụ tấn công vào đêm thứ Hai tại  ở Wakeley. 

“Chúng tôi tin rằng có những yếu tố thỏa mãn về chủ nghĩa cực đoan có động cơ tôn giáo”, theo Reuters, ủy viên cảnh sát bang New South Wales, Karen Webb cho biết hôm thứ Ba. “Sau khi cân nhắc tất cả các tài liệu, tôi tuyên bố rằng đây là một vụ khủng bố”. 

Buổi phát trực tiếp của nhà thờ cho thấy một người đàn ông, sau đó được xác định là Giám mục Mar Mari Emmanuel, đứng sau bàn thờ trong nhà thờ khi một người đàn ông đi về phía ông ta cầm một vật thể không xác định. Người đàn ông lao vào ông và bắt đầu đâm ông vào ngực.  

 

Những người đi lễ la hét và chạy đến giúp giám mục, người có thể thấy ngã xuống đất khi nghi phạm tiếp tục tấn công. 

Video về vụ tấn công lan truyền nhanh chóng trên phương tiện truyền thông xã hội và một đám đông giận dữ tụ tập tại nhà thờ để đòi trả thù, theo Hãng thông tấn AP. Họ ném gạch và chai lọ vào cảnh sát, những người đã tạm thời chặn nghi phạm bên trong nhà thờ để đảm bảo an toàn cho anh ta. 

Những người ứng cứu đầu tiên đã chăm sóc 30 người liên quan đến vụ việc bên ngoài nhà thờ, khiến 7 người bị thương – bao gồm cả cảnh sát, Reuters đưa tin. Hãng thông tấn trích dẫn bà Webb cho biết thêm, 20 xe cảnh sát cũng bị hư hỏng. 

Webb cho biết nghi phạm tuổi teen trong vụ tấn công nhà thờ đã bị cảnh sát biết, nhưng không có trong danh sách theo dõi khủng bố. Vào tháng Giêng, anh ta đã bị kết án vì một loạt các hành vi phạm tội bao gồm tàng trữ dao bỏ túi, có vũ trang với mục đích phạm tội có thể truy tố, rình rập, đe dọa và phá hoại tài sản, nhưng một tòa án ở Sydney đã trả tự do cho anh ta với lệnh cam kết hành vi đúng mực, the Associated Press đưa tin, trích dẫn Australian Broadcasting Corporation. 

 

Emmanuel có một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội và cởi mở về nhiều vấn đề, bao gồm tình hình ở Gaza và các hạn chế liên quan đến COVID-19, theo AP. 

Nhà thờ cho biết trong một tuyên bố rằng “kẻ tấn công tiến đến bục giảng với một con dao giấu ​​kín rồi lao tới để tung ra nhiều nhát đâm; vào đầu, sau đó là nhiều nhát vào người”. 

“Người đàn ông này cũng đã cố gắng tấn công một trong những linh mục giáo xứ của chúng tôi, Fr. Isaac Royel, người cũng đang được điều trị những vết thương”, tuyên bố cho biết thêm. “Không ai trong Nhà thờ bị thương qua tay kẻ tấn công [và anh ta] đã nhanh chóng bị những tín đồ ngồi gần bắt giữ rồi bị cảnh sát bắt giữ”. 

Tuyên bố cũng nói rằng tình hình của Emmanuel “ổn định và đang cải thiện”. 

Cuộc tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau một  ở Sydney khiến sáu người thiệt mạng. 

’ Stephen Sorace and  

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.