Taliban bị chỉ trích vì tước đoạt quyền con người của phụ nữ tại cuộc họp Liên Hợp Quốc

(SeaPRwire) –   Liên minh Taliban của Afghanistan phải đối mặt với những chỉ trích về hồ sơ nhân quyền của họ tại một cuộc họp của Liên Hợp Quốc vào thứ Hai, với Mỹ cáo buộc họ tước đoạt hệ thống quyền con người của phụ nữ và trẻ em gái.

Tuy nhiên, trong một sự kiện đầu tiên khó xử cho Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, những người cai trị hiện tại của quốc gia liên quan sẽ không có mặt bởi vì họ không được công nhận bởi cơ quan toàn cầu.

bởi một đại sứ do chính phủ trước đây được Mỹ hậu thuẫn bổ nhiệm, mà Taliban đã lật đổ vào năm 2021.

Trong một loạt câu hỏi được biên soạn trong một tài liệu của Liên Hợp Quốc trước khi xem xét, Hoa Kỳ đã hỏi cách các cơ quan sẽ làm trách nhiệm những kẻ lạm dụng dân thường, “đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái đang bị tước đoạt hệ thống quyền con người”?

Nó cũng kêu gọi thúc đẩy quyền của những người LGBTQ, lưu ý có “sự gia tăng đe dọa và lạm dụng” kể từ khi Taliban nắm quyền.

Anh và Bỉ cũng đặt ra các câu hỏi về . Tổng cộng có 76 quốc gia đã yêu cầu phát biểu tại cuộc họp.

Taliban nói rằng họ tôn trọng quyền theo cách hiểu của họ về luật Hồi giáo.

Kể từ khi họ trở lại nắm quyền, hầu hết các bé gái đã bị cấm đi học trung học và phụ nữ bị cấm đại học. Taliban cũng ngừng hầu hết nhân viên nữ Afghanistan làm việc tại các cơ quan viện trợ, đóng cửa các tiệm làm đẹp, cấm phụ nữ ra công viên và hạn chế việc đi lại của phụ nữ nếu không có người đàn ông giám hộ.

Theo hệ thống Liên Hợp Quốc, hồ sơ nhân quyền của các quốc gia sẽ được xem xét bởi các quốc gia đồng nghiệp trong các cuộc họp công khai của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc ở Geneva, dẫn đến một loạt khuyến nghị.

Mặc dù không mang tính ràng buộc, những điều này có thể thu hút sự chú ý đối với chính sách và tăng áp lực cải cách. Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, cơ quan chính phủ duy nhất trên toàn cầu được thiết kế để bảo vệ quyền con người trên toàn thế giới, cũng có thể ủy quyền điều tra mà bằng chứng đôi khi được sử dụng trước các tòa án quốc gia và quốc tế.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.