Các thi thể của một bé gái 3 tuổi và mẹ cô bé được tìm thấy sau thảm họa lở đất chết người ở Indonesia

(SeaPRwire) –   Các đội cứu hộ đã vớt được thi thể của một bé gái 3 tuổi và mẹ cô, cả hai đều là nạn nhân của một trận lở đất ở Indonesia, các nhà chức trách cho biết vào hôm thứ ba.

Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm xung quanh làng Makale ở quận Tana Toraja của tỉnh Nam Sulawesi vào hôm thứ ba khi họ tìm thấy cô bé gái và mẹ của bé, bọc thi thể trong những chiếc túi màu cam và đưa đi qua một cánh đồng tối và mưa với sự trợ giúp của những ngọn đuốc. Họ là hai nạn nhân cuối cùng còn mất tích sau khi các trận lở đất trên đảo Sulawesi cướp đi sinh mạng của 20 người.

Những người cứu hộ đã phải đào bới trong lớp bùn dày bằng các công cụ cầm tay để tìm thấy thi thể của họ vì địa hình đồi núi, lầy lội khiến không thể sử dụng thiết bị hạng nặng.

Cảnh sát địa phương cho biết lở đất xảy ra sau khi trận mưa lớn khiến những ngọn đồi xung quanh sụp đổ và đổ xuống 4 ngôi nhà vào hôm thứ bảy. Ít nhất một gia đình đang ở trong một ngôi nhà khi trận lở đất xảy ra, cảnh sát trưởng địa phương Gunardi Mundu cho biết.

Mundu cho biết hàng chục binh lính, cảnh sát và tình nguyện viên đã tham gia tìm kiếm tại những ngôi làng Makale nằm trên sườn đồi và

Vào hôm chủ nhật, các nhân viên cứu hộ đã đưa hai người, bao gồm một bé gái 8 tuổi, ra khỏi đống đổ nát và đưa họ đến bệnh viện.

Tana Toraja có một số điểm du lịch phổ biến, bao gồm những ngôi nhà truyền thống và các bức tượng trong hang động, được gọi là tau-tau.

Indonesia, một quần đảo nơi hàng triệu người sinh sống, phải hứng chịu mưa theo mùa gây ra lũ lụt và lở đất thường xuyên.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.