Trước đấu trường thế vận hội, Paris vật lộn với an ninh, phương tiện đi lại chuẩn bị

(SeaPRwire) –   Cuộc trò chuyện trước lễ khai mạc Olympic Games thường nên nói về bối cảnh hoành tráng của nó: một mặt trời hè lặn trên sông Seine khi các vận động viên trôi qua trên thuyền và vẫy tay chào đám đông hò reo.

Nhưng phía sau vẻ lãng mạn mà Paris đã tạo dựng lâu nay, những lo ngại về an ninh ngày càng tăng đã ảnh hưởng đến sự kiện ngoài trời không tiền khoáng hậu này. Vào tháng 1, số lượng khán giả được phép tham dự lễ khai mạc đã bị cắt giảm từ khoảng 600.000 xuống còn khoảng 320.000.

Du khách được thông báo rằng họ sẽ không được xem miễn phí từ bờ sông vì chính phủ Pháp đã thu hẹp tham vọng trước những mối đe dọa an ninh liên tục. Sau đó, vào ngày 24 tháng 3, Pháp nâng mức độ sẵn sàng an ninh lên mức cao nhất sau vụ tấn công chết người tại một hội trường âm nhạc ở Nga và tuyên bố chịu trách nhiệm của Nhà nước Hồi giáo.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng lễ khai mạc có thể được chuyển đến sân vận động quốc gia Stade de France nếu mối đe dọa an ninh được coi là quá cao.

An ninh và giao thông vận tải là những mối quan tâm lớn nhất, diễn ra từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8.

Đây là tổng quan về công tác chuẩn bị:

Ngôi làng Olympic và Trung tâm Thể thao Dưới nước dựa trên sinh học nằm gần Stade de France. Công trình thể thao dưới nước 5.000 chỗ ngồi chủ yếu làm bằng gỗ nối với sân vận động quốc gia thông qua cầu bộ hành.

Trong khi ngôi làng và trung tâm thể thao dưới nước ở khu vực nghèo đói, hậu quả của trò chơi sẽ để lại di sản cho tương lai, Olympic lại gắn liền với lịch sử tại 35 địa điểm.

Các tay cưỡi ngựa sẽ phi nước đại trên đất của Cung điện hoàng gia Versailles, nơi Louis XVI và Marie Antoinette từng tổ chức những bữa tiệc xa hoa.

Những vận động viên B-boy và B-girl thực hiện những động tác khó tin, các tay BMX freestyle thực hiện những động tác thách thức trọng lực, các tay lướt ván và cầu thủ bóng rổ 3-trên-3 sẽ mang đến một không khí trẻ trung tại công viên đô thị ở Quảng trường Concorde, một địa điểm nổi tiếng trong quá khứ đẫm máu của Pháp.

Đó là nơi Louis XVI chết dưới lưỡi hái vào năm 1793 và nơi Maximilien Robespierre gặp cùng số phận một năm sau. Đây cũng là nơi có Cột Luxor trong gần 200 năm.

Grand Palais, được xây dựng cho Triển lãm Thế giới Paris năm 1900, tổ chức các môn kiếm thuật và taekwondo, trong khi Sân vận động Yves-du-Manoir ở vùng ngoại ô phía tây bắc Colombes là một liên kết với quá khứ: Đây là địa điểm chính cho Olympic Paris năm 1924. Lần này nó tổ chức các trận đấu bóng đá trong nhà.

Sân vận động Parc des Princes, nơi đội bóng Paris Saint-Germain của siêu sao Kylian Mbappé thi đấu, là một trong bảy sân vận động trên cả nước tổ chức các trận đấu.

Bóng chuyền bãi biển diễn ra gần chân tháp Eiffel, trong khi quần vợt, tự nhiên, là tại Roland Garros, nơi diễn ra Giải quần vợt Pháp Mở rộng. Roland Garros, nơi Rafael Nadal đã làm nên lịch sử với 14 danh hiệu Grand Slam kỷ lục tại một giải đấu, cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi là địa điểm cho môn quyền Anh.

Các tay lướt sóng sẽ không ở Paris mà xa hơn gần 10.000 dặm, tại Teahupo’o, một ngôi làng ven biển ở Tahiti, và họ sẽ ngủ trên một du thuyền neo đậu tại hòn đảo Polynésie thuộc Pháp.

Marseille là nơi tổ chức sự kiện thuyền buồm với không khí mát mẻ.

Khoảng 9 triệu trong tổng số 10 triệu vé đã được bán, theo ban tổ chức Olympic, với 63% người mua là người Pháp. 10 môn thể thao bán chạy nhất theo thứ tự: bóng đá, điền kinh, bóng rổ, rugby 7s, bóng chuyền, cầu lông, bóng chuyền bãi biển, hockey trên cỏ, quần vợt và bóng nước.

Ủy ban tổ chức Olympic Paris sẽ bán thêm 250.000 vé vào ngày 17 tháng 4 để đánh dấu 100 ngày đến.

Vé được bán thông qua nền tảng chính thức, với thanh trượt cho phép người mua chọn giá từ 26 đô la đến 2.900 đô la – giá cao nhất để xem lễ khai mạc, lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài sân vận động thông thường.

Các gói đặc quyền cuối cùng cho các trận đấu bóng đá và vòng tứ kết bóng rổ nữ bắt đầu từ 269 đô la, và bắt đầu từ 404 đô la cho trận đấu giữa Hoa Kỳ và Nam Sudan ở Lille – cách Paris một giờ đi tàu – vào ngày 31 tháng 7.

Vé thông thường cho trận chung kết huy chương vàng của đội tuyển nữ Mỹ đối đầu lại Nhật Bản vào ngày 29 tháng 7 dao động từ 54 đến 216 đô la.

Bạn muốn xem trận chung kết BMX freestyle? Vé thông thường đã hết.

Nhưng người hâm mộ vẫn có thể mua vé cho trận chung kết 200 mét nam và 400 mét vượt rào nữ vào ngày 8 tháng 8 tại Stade de France với giá vé ngày đó lần lượt là 295 euro, 525 euro và 980 euro.

Khoảng 30.000 cảnh sát dự kiến sẽ được triển khai mỗi ngày, với 45.000 người làm việc trong lễ khai mạc.

Với nguồn lực của mình bị giới hạn, Pháp đã yêu cầu 46 quốc gia giúp đỡ cung cấp khoảng 2.200 sĩ quan bổ sung, nhiều người trong số họ sẽ mang vũ trang. Bộ Quốc phòng Pháp cũng đã yêu cầu các quốc gia nước ngoài hỗ trợ một số nhân viên quân sự, bao gồm chó nghiệp vụ.

Tony Estanguet, người đứng đầu ủy ban tổ chức Olympic Paris, nói rằng sẽ có biện pháp an ninh chưa từng có tiền lệ.

“Pháp chưa bao giờ triển khai nhiều biện pháp an ninh như vậy,” ông nói. “Tôi tin rằng các dịch vụ an ninh trong nước sẽ làm cho Olympic an toàn và vui vẻ cho mọi người tham gia.”

Camera sẽ được tăng cường xung quanh thành phố, nhưng nhận dạng khuôn mặt sẽ không được sử dụng.

Đến nay, 120 nguyên thủ quốc gia đã xác nhận sẽ tham dự lễ khai mạc. Việc tổ chức bên ngoài sân vận động có nghĩa là các vận động viên sẽ được diễu hành trên 84 thuyền trên sông Seine dọc theo tuyến đường dài 3,7 dặm hướng về tháp Eiffel, với 20.000 người sống trong các căn hộ có tầm nhìn lễ khai mạc. Sau nhiều vành đai an ninh, khán giả trả phí sẽ xem từ bờ sông thấp trong khi bờ sông cao miễn phí cho những người có lời mời.

Khu vực xung quanh sông Seine dự kiến sẽ bị đóng cửa giao thông một tuần trước cuộc diễu hành và không phận sẽ bị đóng cửa vào đêm lễ khai mạc, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cho biết.

Vận động viên bơi lội người Thụy Điển Victor Johansson sẽ không tham dự lễ khai mạc vì đó là ngày trước nội dung 400 mét tự do của anh, nhưng anh tin tưởng rằng nó an toàn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

“Tôi không lo lắng gì cả,” Johansson nói. “Tôi nghĩ họ đã áp dụng mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết để