Thủ tướng Singapore sắp mãn nhiệm sẽ tiếp tục làm Bộ trưởng cao cấp, người kế nhiệm nói

(SeaPRwire) –   Thủ tướng đương nhiệm của Singapore, Lý Hiển Long cho biết ông sẽ ở lại cơ quan chính phủ với vai trò là bộ trưởng cao cấp sau khi ông từ chức vào tháng tới.

Thứ Ba, ông Lý, 72 tuổi, đã thông báo rằng ông sẽ chấm dứt giai đoạn 20 năm nắm quyền của mình và bàn giao lại cho thứ trưởng của mình, ông Lawrence Wong vào ngày 15 tháng 5.

Ông Lý là con trai cả của Lý Quang Diệu, thủ tướng đầu tiên của Singapore, người đã xây dựng đất nước thành bang thành phố rất giàu của thế giới trong suốt 31 năm tại nhiệm.

Ông Wong sẽ là nhà lãnh đạo thứ tư của Singapore kể từ khi giành độc lập năm 1965. Cuộc chuyển giao đã được định hình cẩn thận sau sự kiện ồ ạt của quốc gia thành phố giàu có, nơi tiếng nói của giới truyền thông bị kiềm chế và luật lệ áp chế được áp dụng để chống lại những người bất đồng chính kiến.

Ông Wong, cũng là bộ trưởng tài chính, đánh giá cao ông Lý vì sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Singapore và cho biết ông vui mừng khi ông đồng ý ở lại với vai trò là bộ trưởng cao cấp. Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu và Goh Chok Tong cũng đã phục vụ với vai trò là bộ trưởng cao cấp sau khi từ chức.

Ông Wong cho biết nội các phần lớn vẫn không thay đổi, ít nhất là cho đến sau cuộc bầu cử tiếp theo vào cuối năm sau.

“Trong thời điểm này, không nên có bất kỳ thay đổi lớn nào vì hệ thống của chúng ta hoạt động dựa trên tính liên tục và sự thay đổi tích cực”, ông chia sẻ trong buổi họp báo. “Nhiều thay đổi lớn hơn đối với đội hình nội các có thể sẽ chỉ xảy ra sau cuộc bầu cử chung tiếp theo.”

Ông Wong cho biết ông sẽ tập trung vào việc giải quyết những mối quan ngại cấp bách nhất, chi phí sinh hoạt tăng cao và chăm sóc các nhóm dễ bị tổn thương. Một ưu tiên khác là tuyển dụng những ứng viên mới cho các cuộc bầu cử như một phần của sự thay đổi tiến bộ, ông nói.

“Chúng ta có nhiều thách thức phải giải quyết, nhưng cũng có nhiều cơ hội để vạch ra một con đường mới cho bản thân và quốc gia của chúng ta. Vì vậy, hãy cùng tôi và nhóm của tôi làm việc. Hãy cùng viết nên một chương mới cho câu chuyện Singapore”, ông Wong nói.

Ông Wong trở nên nổi tiếng khi giúp phối hợp cuộc chiến chống COVID-19 của Singapore. Đảng Hành động Nhân dân, một trong những tổ chức lâu đời nhất trên thế giới, đã duy trì siêu đa số của mình với 83 trong số 93 ghế trong quốc hội trong cuộc bầu cử năm 2020. Nhưng đó là hoạt động tệ nhất của đảng này sau khi mất một số ghế khi sự ủng hộ giảm đi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.